Đối với giới ca sĩ, nhạc sĩ và nhà tổ chức showbiz, sau những ngày Tết Nguyên đán tất bật luôn là những ngày tương đối thảnh thơi, giống như quãng thời gian nghỉ ngơi để nạp “năng lượng” chuẩn bị cho hành trình hoạt động của năm mới. Đó cũng là thời gian nhiều nghệ sĩ nao nức chờ đón giải Âm nhạc Cống hiến của báo Thể thao và Văn hóa (TTXVN).
Từ lúc nở rộ đến nay, lĩnh vực MV luôn sôi động đối với đời sống âm nhạc, năm 2018 vừa qua cũng không ngoại lệ. Có thể nói MV như hàn thử biểu của mảng nghe nhạc trực tuyến, mỗi một lần có MV gây sốt “triệu view” làm cho không khí âm nhạc trên mạng nhộn nhịp hẳn lên…
Năm 2018, trào lưu nghe nhạc file kỹ thuật số tiếp tục giữ thế thượng phong, cùng với video clip và việc đo đếm sự “nổi tiếng” của ca sĩ dựa vào lượng người nghe trên YouTube và các trang mạng, tưởng chừng CD sẽ đi vào “tuyệt chủng”. Nhưng thực tế thì không phải như vậy…
Đạo diễn MV không phải là nghề được nhắc đến nhiều như đạo diễn phim. Thế nhưng, Tuấn Anh Kawaii đã bắt đầu đặt dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự thành công mà anh góp phần mang lại cho nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ tên tuổi.
Nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ, anh trân trọng cả hai giải Cống hiến mới được nhận. Nhưng chiến thắng ở hạng mục “Nhà sản xuất của năm” lại cho anh cảm xúc đặc biệt, bởi nó gắn với những nỗ lực âm thầm mà Dương Cầm mong muốn được nhìn nhận.
Đối với NSƯT Đăng Dương, chiến thắng ở hạng mục “Chương trình của năm” tại giải Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 không chỉ có ý nghĩa với cá nhân anh, mà còn là sự khích lệ cần thiết cho những nghệ sĩ thuộc dòng nhạc chính thống.
Tối 22/3, Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 - năm 2018 do Báo Thể thao &Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Cú đúp giải thưởng ‘Nghệ sĩ mới của năm’ và ‘Bài hát của năm’ là thành quả xứng đáng cho những chàng trai trẻ tài năng của Ngọt band.