(Thethaovanhoa.vn) - Từ 1/12/2017, VTV1 và VTV3 sẽ phát sóng chương trình “Thời tiết này đi đâu?” - bản tin thời tiết và du lịch với format độc đáo, kết hợp tính thông tin và giải trí, được kì vọng mang lại luồng gió mới cho các bản tin thời tiết trên truyền hình.
“Thời tiết này thì đi đâu nhỉ?” Có lẽ đó là câu hỏi mà ai cũng đã từng tự hỏi bản thân ít nhất một lần. Việc giúp khán giả nắm bắt thông tin cập nhật tình hình thời tiết trên cả nước sẽ được giải quyết ở ngay chuyên mục “Dự báo thời tiết” mở đầu Chương trình. Mỗi ngày, chương trình sẽ lựa chọn một điểm đến để giới thiệu chuyên sâu về tình hình thời tiết – như những gợi ý cho chuyện “xê dịch đến đâu” của khán giả.
CHUYÊN MỤC “ĐI ĐÂU?” GỢI Ý NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU LỊCH MỚI MẺ
Sau phần dự báo thời tiết, chuyên mục “Đi đâu” hướng người xem đến với các cách thức trải nghiệm du lịch mới mẻ, độc đáo thông qua những góc nhìn mới và những cách khám phá mới. Chuyên mục “Đi đâu” chính là kết tinh của hàng trăm hành trình rong ruổi của êkip sản xuất để đưa ra gợi ý thực tế cho khán giả, từ trải nghiệm thắng cảnh đến ẩm thực và văn hoá. 45s hình của “Đi đâu” sẽ là những thước phim chân thực, và “cực chất” về dải đất hình chữ S.
Ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng, thương hiệu TNR – nhà tài trợ độc quyền của chương trình đã cùng êkip sản xuất hướng đến những trải nghiệm du lịch văn minh và có trách nhiệm. Những thông điệp du lịch xanh sẽ được lồng ghép khéo léo để khán giả dễ bắt nhịp và hưởng ứng.
CHUYÊN MỤC “VALIKA” – CẨM NANG DU LỊCH ĐƯỢC PHỔ NHẠC
Điểm khác biệt dễ nhận thấy, tạo nên định vị riêng của “Thời tiết này đi đâu?” nằm ở chuyên mục Valika (chiếc vali chứa đồ - hình ảnh thường thấy khi đi du lịch và ca hát). Lần đầu tiên trên sóng của VTV, một chương trình thường kì mà phần diễn ngôn các thông tin bổ ích hay các mẹo hay khi đi du lịch được rap hoá trên nền nhạc EDM hay hiphop, không chỉ hấp dẫn mà còn rất dễ nhớ, dễ hiểu.
Với 52 chủ đề, Valika không đi vào những chủ đề hay thông điệp du lịch to lớn mà đưa ra những gợi ý thực tế, những thông tin du lịch thú vị hay những mẹo hay được nhiều người áp dụng khi đi du lịch như “Phở Hà Nội 24h”, “Bánh mì ba miền” hay “Mẹo dân gian chống say tàu xe”… Có thể khán giả không tìm thấy thông tin chi tiết được bày sẵn từ A đến Z nhưng Valika có thể sẽ là nguồn cơn khiến họ nhấp chuột trên google để tìm kiếm thông tin mở rộng.
Với nhân tố then chốt là nhạc sĩ/ca sĩ Lê Hoàng Phong, chàng trai đa tài của “Nhân tố bí ẩn 2016”, cùng sự cộng tác của các nghệ sĩ underground hay các youtubers 9x được nhiều bạn trẻ yêu mến như Nhóm lồng tiến cực mạnh, Việt uzu, Dương Quang Hiếu…, Valika hứa hẹn sẽ khiến cho khán giả phải bật tivi đón xem “Thời tiết này đi đâu?” mỗi ngày. Ngoài truyền hình, kênh youtube và fanpage của “Thời tiết này đi đâu?” cũng sẽ được đầu tư để mang đến những nội dung mở rộng, linh hoạt và phù hợp hơn với môi trường tương tác số.
Xem trailer của chương trình:
Là một trong những tập đoàn đầu tư xây dựng, phát triển bất động sản thuộc top đầu tại Việt Nam và trong khu vực, TNR Holdings Việt Nam - đơn vị tài trợ độc quyền chương trình, chú trọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng các sản phẩm giá trị, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng với hàng loạt dự án mang thương hiệu TNR Gold như TNR Goldmark city, TNR Goldsilk Complex, TNR Goldseason, TNR The GoldView…Năm 2017, đánh dấu cột mốc quan trọng của TNR khi đồng loạt bàn giao nhiều dự án căn hộ kể trên và ra mắt thị trường dòng sản phẩm TNR Stars – khởi đầu cho một chuỗi Dự án Khu đô thị kiểu mẫu trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Thông qua chương trình "Thời tiết này đi đâu?", phối hợp với các đối tác, TNR mong muốn chia sẻ những thông điệp du lịch văn minh cũng như những trải nghiệm du lịch theo phương thức hoàn toàn mới cho cộng đồng.
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các vùng trên cả nước có mưa rào và dông, đề phòng lốc và gió giật mạnh.
PTTT