Vespa và thời trang trái táo

Thứ Ba, 7/8/2012, 11:0 (GMT+7)
(TT&VH Online) - Hình ảnh trái táo cắn dở từng một thời là biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và lãng mạn của giới trẻ phương Tây những năm 1950-1960, vừa trở lại với phong cách tân thời, kết hợp vẻ hiện đại và cổ điển, văn hóa phương Đông và phương Tây. Phiên bản đặc biệt Vespa LX 125 i.e “Trái táo” vừa có mặt trên thị trường Việt Nam (thị trường đầu tiên của phiên bản này) với số lượng giới hạn phối hợp hoàn hảo với những bộ cánh thời trang New York (nhãn hiệu DKNY,BCBGMAXAZRIA, giày Charles David) mang tới cho bạn gái sự lôi cuốn đầy cá tính.

Áo chemise ngắn tay kết hợp với quần jean lửng trẻ trung và thoải mái. Điểm nhấn tươi trẻ là chiếc túi Charles David quai đeo thời thượng cùng màu với son môi và màu trái táo đỏ “phá cách” trên chiếc Vespa LX cổ điển.



Kết hợp thêm một chiếc áo khoác jean cho ngày cuối hạ làm tăng thêm phong cách phóng khoáng, trẻ trung.


Chân váy ôm ngắn hai tone màu đỏ và cam kết hợp chemise trắng hiện đại và duyên dáng. Khăn quấn dạng băng đô nhiều màu sắc sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên cá tính và lôi cuốn hơn.


Lịch sự nhưng vẫn nổi bật và cá tính kết hợp chemise trắng với quần jean trắng và áo khoác lụa xanh tím nhãn hiệu. Nhưng dù chỉ xuất hiện ở vài chi tiết, tone màu đỏ vẫn là điểm nhấn chủ đạo thể hiện sự tinh tế, sành điệu của chủ nhân.


Sự kết hợp nổi bật giữa hai tone màu đỏ-trắng mang tới cảm giác thanh thoát và mạnh mẽ của tuổi trẻ. Không đơn thuần là một chiếc Vespa, phiên bản đặc biệt Vespa LX 125 i.e “Trái táo” được lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ được vẽ theo phong cách Pop Art (trào lưu nghệ thuật mới gắn liền với giới trẻ những năm 1950 cùng cuộc “cách mạng tình dục” ở phương Tây) - biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và lãng mạn.



Năm 1969, hình ảnh trái táo cắn dở và xe Vespa đã trở thành ý tưởng quảng cáo phổ biến và đáng nhớ nhất tại Ý trong suốt nhiều thập kỷ.

Với giới trẻ phương Tây lúc đó, nó dường như đồng nghĩa với sự tự do và lãng mạn của tuổi trẻ. Thời đó, các cô gái trẻ đi xe Vespa ăn vận cực kỳ phóng khoáng- hình ảnh này được xem như biểu tượng của một phong cách sống.


Phiên bản “Trái táo” đặc biệt của chiếc Vespa LX i.e được sản xuất lần đầu tiên tại Việt Nam với số lượng giới hạn nhân dịp kỷ niệm 66 năm ra đời chiếc xe máy có nhiều fan hâm mộ nhất trên thế giới (8/2012). Cô gái Sài Gòn Mai Khanh cũng là một trong những người yêu thích và sưu tầm Vespa.

Ảnh: Quốc Khánh
Người mẫu: Mai Khanh
Trang điểm: Nguyễn Hùng
Trang phục: DKNY, BCBGMAXAZRIA, Charles David


Thủy Anh

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến