(Thethaovanhoa.vn) - Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 đã diễn ra sáng 12/9, tại Hà Nội. Đại sứ của chương trình - siêu mẫu Thanh Hằng tham gia sự kiện cùng hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên, cảnh sát giao thông.
Nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đã diễn ra trong lễ phát động gồm: Đi bộ đồng hành quanh hồ Hoàn Kiếm, hội thi tìm hiểu an toàn giao thông, nhấn nút phá huỷ 1.000 mũ kém chất lượng, kiểm tra và đổi mũ chất lượng cho người dân tại 20 chốt giao thông trọng điểm tại Hà Nội.
Tiếp nối thành công của chiến dịch trong năm 2014, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24/8- 25/9.
Hai năm liền Thanh Hằng tham gia Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Đây là năm thứ hai liên tiếp Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam – nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niênViệt Nam Nguyễn Phi Long đánh giá thời gian qua, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đó việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm. Qua đó nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.
Siêu mẫu Thanh Hằng – đại sứ Chiến dịch chia sẻ tại sự kiện: “Đây là năm thứ hai đồng hành cùng chiến dịch ý nghĩa này, Thanh Hằng nhận thấy đã có nhiều thay đổi tích cực. Số lượng 4.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động hưởng ứng năm nay chứng tỏ ngay chính trong cộng đồng người dân cũng đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc tuyên truyền quy định đội mũ đạt chuẩn và mong muốn góp sức chuyển tải thông điệp này đến nhiều đối tượng hơn. Đó là tín hiệu rất đáng mừng”.
Trước Lễ phát động, ngày 10/9 đã triển khai trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 1.000 tài xế xe ôm tại 4 bến xe trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm.
Vào ngày 21/9 tới, hoạt động hưởng ứng và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân sẽ tiếp tục được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh. Xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng được triển khai.
Năm 2014, Chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Quỳnh Hoa (TTXVN)