Phân phối hàng hóa: Con đường cũng lắm gian nan

Thứ Bảy, 2/6/2012, 6:49 (GMT+7)

(TT&VH) - Hệ thống phân phối được ví như là bộ rễ nuôi sống và giúp doanh nghiệp phát triển, chiếm lĩnh thị trường, mở rộng khách hàng, khẳng định uy tín thương hiệu... Bởi vậy, xây dựng được một hệ thống phân phối phù hợp và hiệu quả chính là sự đảm bảo chắc chắn cho sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngoài những mô hình hệ thống phân phối truyền thống đang được các doanh nghiệp áp dụng như phân phối thông qua các đại lý, các nhà phân phối chuyên nghiệp hoặc trực tiếp, các doanh nghiệp còn không ngừng nghiên cứu và áp dụng mô hình phân phối mới để phù hợp với sự phát triển của thị trường cũng như nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, lựa chọn mô hình phân phối nào để phù hợp với đặc thù của sản phẩm, chiến lược kinh doanh thực sự là một bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Và đã có không ít bài học đau đớn và hậu quả nặng nề khi lựa chọn sai mô hình phân phối, mà trường hợp của chuỗi cửa hàng tạp hóa - cửa hàng tiện lợi G7 Mart là một ví dụ.

Xin mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Chìa khóa thành công - CEO phát sóng lúc 10h00 Chủ nhật, ngày 3/6/2012 trên kênh VTV1 để biết được giải pháp của các doanh nhân trong vấn đề lựa chọn mô hình phân phối hàng hóa cho doanh nghiệp.

H.M
GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến