Khách hàng chọn mua bánh, mứt tại siêu thị Big C Hà Nội ngày 19-1 |
Sau ngày cúng ông Công ông Táo (23 tháng Chạp, tức 18-1-2009), không khí mua sắm tết tại các cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội đã bắt đầu nóng lên, không còn cảnh eo xèo như mấy những ngày trước.
Tại một số siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Hapro… lượng khách đến sắm tết mỗi ngày càng đông khiến các quầy thu ngân phải làm việc hết công suất. Khách mua hàng tại các siêu thị không chỉ có người dân Hà Nội mà còn có một số người ngoại tỉnh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương…
Theo thông tin ghi nhận từ một số siêu thị trong nội thành thành phố, mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong mấy ngày vừa qua là các loại đồ khô như mộc nhĩ, miến, măng, nấm hương, đồ hải sản tươi sống, nước giải khát, bia, hạt dưa, hạt bí…
Không khí mua sắm tại các chợ đầu mối như chợ Mơ, chợ Đồng Xuân, không còn ảm đạm như thời điểm đầu tháng Chạp. Tại các chợ đầu mối, cảnh mua bán nhộn nhịp diễn ra tại các quầy hàng bán bánh kẹo, mứt tết… So với tuần trước, giá hầu hết các mặt hàng tăng nhẹ, trong đó các mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như bánh kẹo mứt tết, hạt bí cũng được niêm yết giá bán mới tăng khoảng 10%.
Nếu như các siêu thị áp dụng các chương trình khuyến mãi cho mặt hàng bánh, mứt như mua 3 tăng 1, mua 2 tặng ly, chén thủy tinh thì một số khách hàng lại thích đi chợ để thoải mái chọn lựa và cân hàng, đóng gói hàng theo ý muốn.
Chị Nguyệt - chủ ki ốt 137 tại chợ Đồng Xuân cho biết, dù việc mua sắm có muộn hơn năm trước nhưng những ngày cận tết không khí đã sôi động hơn rất nhiều so với cách đây hai, ba tuần. Theo đánh giá của một số tiểu thương tại chợ Đồng Xuân, mặt hàng bánh kẹo, tết năm nay khá phong phú về chủng loại, nhiều kiểu dáng, trong đó mứt tết, hạt dưa, hạt bí, ô mai là các mặt hàng được giới thiệu để người mua lựa chọn nhiều nhất.
Các tiểu thương ở chợ Mơ, chợ Đồng Xuân cũng cho biết năm nay họ bán bánh, kẹo, mứt tết sản xuất tại Việt Nam là chủ yếu (trên 90%), với các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hanco, Vinabico, Tân Tân, Orion... Nhiều người bán nói là bản thân họ vẫn còn e ngại những sản phẩm Trung Quốc từ sau sự cố melamine đến nay, nên sợ rằng người tiêu dùng cũng sẽ không tin tưởng.
(Theo TBKTSG)