(TT&VH) - Năm 2008, người Trung Quốc chi tổng cộng 120 tỷ NDT cho các sản phẩm mua bán trên mạng, tăng 128% so với năm 2007. Theo thống kê của iResearch and Taobao.com, cứ mỗi phút thì Taobao.com, website mua bán lớn nhất Trung Quốc, lại tiêu thụ được 26 điện thoại di động, 236 bộ quần áo, 136 đồ mỹ phẩm, 23 laptop, 60 thẻ điện thoại di động trả trước và 48 cuốn sách.
Mua hàng qua mạng đã được nhiều người dân ở đất nước của Vạn Lý Trường Thành áp dụng sau khi họ nhận thấy cách mua hàng theo hình thứ này rẻ hơn và tìm được nhiều sản phẩm đa dạng hơn trong thời suy thoái kinh tế hiện nay.
Theo thống kê, năm 2008 người mua hàng qua mạng đã lên tới 120 triệu người, trong đó 83% là ở độ tuổi từ 16 đến 32. Người ta thường cho rằng, chỉ có phụ nữ mới thích shopping, tuy nhiên một cuộc điều tra đã cho thấy kết quả thú vị khi đàn ông còn dành nhiều thời gian và tiền bạc để mua hàng qua mạng hơn cả phụ nữ. Các món hàng yêu thích của họ là đồ điện tử.
T.V