Thethaovanhoa.vn - “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2019” do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) tổ chức hôm qua (10/12) tại Hà Nội và TP.HCM.
Tiếp nối thành công của Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội 2017, năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức Lễ hội Văn hóa - Du lịch Hàn Quốc tại TP.HCM với sự tham dự của dàn sao Kpop.
Năm 2019 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Tính đến tháng 9, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt hơn 3.1 triệu lượt – tăng khoảng 22.5% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11/2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 521 nghìn lượt, tăng khoảng 21.9% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ổn định của du lịch Hàn Quốc.
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2019 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. Chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 10 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được hơn 100 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng....
Đặc biệt, vào tháng 9 và tháng 11/2019, KTO phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hàn Quốc tổ chức “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam – Vietnam Welcome Week 2019” với nhiều hoạt động hỗ trợ và quảng bá hướng tới khách du lịch Việt Nam tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Đáng chú ý, KTO cũng đã tổ chức Roadshow quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc tại Hà Nội với sự tham dự của 38 cơ quan, tổ chức du lịch MICE đến từ Hàn Quốc và gần 100 đơn vị du lịch Việt Nam.
Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2019 dự kiến sẽ đạt 550 nghìn lượt, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2018, và giữ vững vị trí là một trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất.
Ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam - phát biểu tại Lễ trao giải: “Năm 2019 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam khẳng định vị thế là một trong 10 thị trường quan trọng, có lượng khách tới thăm Hàn Quốc cao nhất. Chương trình Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO, hy vọng quý vị sẽ cảm thấy hài lòng và luôn đồng hành cùng KTO trong những năm sắp tới.”
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2019 bao gồm các hạng mục: “Đối tác Chiến lược”, “Đối tác Sáng tạo”, “Đối tác Ấn tượng”, “Nhà báo Xuất sắc”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho Chuyên gia Tư vấn Du lịch Cao cấp Hàn Quốc” và tri ân các đối tác hoạt động xuất sắc. Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc 2019 sẽ bao gồm hai hạng mục: “Đối tác Vàng”, “Đối tác Chiến lược” và “Đối tác Ấn tượng”.
Hạng mục “Đối tác Chiến lược”, Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh tiếp tục xuất sắc giành giải thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc ở các địa phương khắp cả nước và hợp tác toàn diện cùng KTO trong hoạt động xây dựng và phát triển sản phẩm cho cả khách lẻ và khách đoàn với thành tích gom khách ấn tượng.
Hạng mục “Đối tác Sáng tạo”, giải được trao cho Saigontourist Hồ Chí Minh & HanoiRedtours với thành tích tích cực tham gia hiệu quả trong các chiến dịch do KTO phát động trong năm 2019 với nhiều sản phẩm mới đa dạng và thành tích gom khách của các sản phẩm mới này ấn tượng.
Hạng mục “Đối tác Ấn tượng”, giải được trao cho Transviet Travel, Klook và Vietrantour với thành tích bán tour và dịch vụ du lịch đi Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng.
Hạng mục “Nhà báo Xuất sắc” được trao cho nhà báo Đồng Hữu Nghị - Đài tiếng nói Thành phố Hồ Chí Minh và nhà báo Đặng Thị Thùy Linh – Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều đóng góp dành cho du lịch Hàn Quốc trong năm vừa qua.
Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc với hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” cho Bến Thành Tourist và Saigontourist Hà Nội; hạng mục “Đối tác Chiến lược Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” được trao cho TST Tourist và Dolphin Tour; hạng mục “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” được trao cho: Peace International Travel, Sea Star International Travel, Hanoi Tourism và Blue Sky Travel.
Thảo Nhi. Ảnh: BTC