(Thethaovanhoa.vn) - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức đồng ý giảm giá vé dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10/2017.
Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý với đề xuất giảm 25% giá vé trên tuyến BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua hai lần đàm phán điều chỉnh mức giá dịch vụ đường bộ với nhà đầu tư, các bên đã thống nhất trình Bộ Giao thông Vận tải phương án giảm 25% đối với tất cả các loại vé trên tuyến so với mức phí hiện nay.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ cho phù hợp.
Theo phương án trình Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2021 sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức tăng 18% và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%.
"Theo hợp đồng, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án là 17 năm 2 tháng 18 ngày. Dự án bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 6/10/2015. Sau khi giảm giá vé, tính toán lại phương án tài chính, dự kiến thời gian thu giá khoảng 15 năm 4 tháng 18 ngày, thời điểm hoàn vốn dự kiến là ngày 18/2/2031. Giảm so với hợp đồng đã ký 1 năm 10 tháng", đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.
Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận việc đầu tư cho hạ tầng giao thông theo hình thức BOT thời gian qua đã bộc lộ một số tồn tại về cơ chế chính sách và công tác quản lý nhà nước trong quá trình tổ chức thực hiện.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, đã có đầy đủ cơ sở để giảm giá vé dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 35 và kết luận của Thanh tra Chính phủ đề nghị tính toán giảm giá vé.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu, các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục để ký phụ lục hợp đồng giảm giá vé với nhà đầu tư dự án.
TTXVN/Quang Toàn