6 tháng đầu năm 2014: Thaco tăng trưởng 40%, dẫn đầu VAMA

Thứ Hai, 7/7/2014, 15:0 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số Thaco đạt 17.851 xe, chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm.

Thaco không điều chỉnh tăng giá xe theo tỷ giá

Theo báo cáo mới nhất của VAMA, tổng doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 6/2014 đạt 10.853 xe, trong đó có 7.192 xe du lịch và 3.661 xe thương mại, tăng 32% so với cùng kỳ.

Doanh số bán hàng của Thaco trong tháng 6 đạt 3.489 xe, tăng 48% so với cùng kỳ, gồm 1.588 xe du lịch và 1.901 xe thương mại, tiếp tục dẫn đầu doanh số của VAMA, chiếm 32,1% thị phần và là tháng thứ 5 liên tiếp Thaco dẫn đầu doanh số trên thị trường.

Kia vẫn là thương hiệu xe Hàn Quốc được yêu thích tại Việt Nam với doanh số ổn định, đạt 902 xe bán ra trong tháng 6 (tăng 37% so với cùng kỳ). Ngoài Kia Morning luôn dẫn đầu vì được người tiêu dùng lựa chọn trong phân khúc A, thì Kia K3 với công nghệ cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí trong phân khúc C với doanh số đạt 224 xe, New Sorento với những cách tân mạnh mẽ về công nghệ và động cơ đạt 104 xe bán ra.

Bên cạnh đó, thương hiệu xe du lịch thứ 2 của Thaco là Mazda cũng bứt phá ngoạn mục với doanh số trong tháng 6 đạt 686 xe (tăng 230% so với cùng kỳ). Mẫu xe thể thao đa dụng CX-5 đã giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong phân khúc CUV với doanh số đạt 203 xe; BT-50 cũng ấn tượng không kém khi đạt doanh số 190 xe, Mazda 6 với giao dịch tăng đột biến (tăng gần 40% so với tháng 5)… đã góp phần giúp Mazda tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường.

Tháng 6 vừa qua, các dòng xe thương mại Thaco vẫn tăng trưởng ổn định, có sự dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong tháng vẫn là xe tải thương hiệu Hyundai (Hàn Quốc) như Frontier, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus giường nằm và ghế ngồi HB120. Trước thông tin nhiều doanh nghiệp vận tải không được phép chở hàng hóa quá tải đã phải mua thêm xe nhằm bảo đảm nhu cầu vận chuyển hàng hóa cộng với tỷ giá USD tăng dẫn đến giá xe tải tăng mạnh ông Nguyễn Một - Giám đốc Truyền thông Công ty ôtô Trường Hải (THACO) cho biết: “Mặc dù hiện nay nhu cầu khách hàng mua xe đúng tải trọng đang rất lớn, cùng với tỷ giá bình quân liên ngân hàng của đồng đôla Mỹ tăng 1%, nhưng giá xe tải, xe bus và xe du lịch tại Thaco vẫn không điều chỉnh theo tỷ giá USD, trong thời điểm này”.

Cũng theo ông Nguyễn Một, việc không tăng giá xe theo tỷ giá của Thaco nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng như một lời tri ân tới những người đã, đang và sẽ đồng hành cùng Thaco ở vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số Thaco đạt 17.851 xe, (8.544 xe du lịch và 9.307 xe thương mại), chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 17% kế hoạch đề ra của năm 2014, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm.

Với những chính sách nhằm ổn định kinh tế từ Chính phủ, VAMA dự báo dung lượng thị trường 6 tháng cuối năm tăng khoảng 11% so với 6 tháng đầu năm. Cả năm 2014, ước đạt 140.000 xe, tăng 27% so với năm 2013. Về phần mình, Thaco tự tin đặt kế hoạch bán ra trong tháng 7/2014 là 3.534 xe (1.770 xe thương mại, 1.764 xe du lịch) và dự kiến kế hoạch bán hàng 6 tháng cuối năm tăng khoảng 31% so với 6 tháng đầu năm, đạt khoảng 23.444 xe.

P.V

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến