(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 28/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Từ đầu chiến dịch năm 2019 (bắt đầu từ ngày 3/6 đến hết tháng 8), kênh CNN ("Mạng Tin tức Truyền hình cáp" của Mỹ) đã phát hai phim quảng cáo dài 30 giây về Hà Nội, gồm “Hà Nội - Cái nôi di sản” và “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” với 703 lượt, đạt 51,3% số lượng cam kết phát tối thiểu trong năm 2019.
Hai phim “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” tiếp tục được phát sóng từ nay đến cuối năm 2019 tại 4 khu vực phát sóng của kênh CNN quốc tế.
Việc trình chiếu phim quảng cáo được CNN đảm bảo đúng khung giờ, theo đúng lịch phát sóng trong hợp đồng. Đồng thời, CNN cũng trình chiếu các phim quảng cáo dài 60 giây, gồm phim “Những người gìn giữ - Hà Nội”, phim “Năm lý do để yêu Việt Nam” và phim “Kỳ nghỉ 60 giây” vượt số lượt tối thiểu cam kết trong hợp đồng. Cụ thể, CNN đã trình chiếu 551 lượt phim 60 giây, đạt 230% số lượng cam kết trong hợp đồng. Theo Bản ghi nhớ giữa thành phố Hà Nội và CNN, các chương trình quảng bá Hà Nội trên nền tảng truyền hình được phát sóng tại bốn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Cũng từ đầu chiến dịch năm 2019 đến hết tháng 8, việc phát sóng trên nền tảng kỹ thuật số, các banner và phim quảng cáo đã được hiển thị trên các chuyên trang của website CNN (trang CNN.com quốc tế, CNN kinh doanh, cùng các chuyên trang khác như du lịch, phong cách, tài chính/tiền tệ và chạy xuyên trang) cùng ứng dụng của CNN quốc tế trên điện thoại di động/máy tính bảng đúng tiến độ và tỷ lệ hiển thị trên các trang theo quy định tại hợp đồng.
Bên cạnh đó, CNN tiếp tục đăng các bài viết giới thiệu quảng bá về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trên chuyên trang du lịch CNN.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất và phát sóng tiếp tục thu hút được sự quan tâm tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông nói chung và đặc biệt là những người thích đam mê du lịch trên thế giới; tạo hiệu ứng tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, góp phần tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, Việt Nam. Trong tháng 9/2019, du lịch của Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế. Theo báo cáo “Chỉ số điểm đến tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do Mastercard thực hiện hằng năm, Hà Nội đứng thứ 15 trong nhóm 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều điểm đến của Hà Nội lọt vào danh sách “13 trải nghiệm không thể thiếu tại Việt Nam” do CNN bình chọn, điển hình như: thưởng thức món phở Hà Nội, thăm quan làng miến Cự Đà hay ngắm cảnh từ tàu đường sắt Bắc - Nam.
Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phim quảng cáo 30 giây số 1 với chủ đề “Xin chào Hà Nội” nhằm phục vụ chiến dịch tuyên truyền, quảng bá trên kênh CNN năm 2019 và các năm tiếp theo. Sở cũng tăng cường sử dụng các chương trình do kênh CNN sản xuất để phát lại tại các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch do Sở chủ trì tổ chức hoặc tham gia; đưa các chương trình này vào các ấn phẩm điện tử quảng bá của các đơn vị, đồng thời đăng tải lên các chuyên mục phù hợp trên website của Sở để giới thiệu rộng rãi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm có thể tải về sử dụng.
Đinh Thuận