(Thethaovanhoa.vn) - Với mục đích “tìm ra người mẫu hội tụ đủ những tố chất để trở thành gương mặt đại diện, đại sứ cho các nhãn hàng, thương hiệu”, The Face - Gương mặt thương hiệu đã kết thúc mùa đầu tiên với những ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng. Đặc biệt đêm Chung kết được xem là sự kiện được dư luận quan tâm nhất của tháng 9/2016.
Dù diễn ra song song với một cuộc thi người mẫu có thâm niên nhiều năm
Vietnam’s Next Top Model, nhưng
The Face vẫn có những cái riêng của mình và thu hút đông đảo khán giả ngay tập đầu tiên được phát sóng.
Hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ
Theo một số liệu thống kê, đêm Chung kết của The Faceđạt mức độ quan tâm lớn nhất trong tất cả các sự kiện diễn ra trong tháng 9. Trước đó, The Face cũng đã tạo được hiệu ứng viral - tạo xu hướng lan truyền vô cùng mạnh mẽ với những hình ảnh, clip “chế” được cộng đồng mạng yêu thích. Đặc biệt hơn, tất cả những hình ảnh, clip này đều được cư dân mạng chủ động thiết kế, sản xuất và lan truyền hoàn toàn tự phát.
Chiến thắng từ mạng xã hội của The Face có thể nói đến chính những người trong cuộc cũng bất ngờ, không nghĩ nó lại tạo ra sức lan toả lớn như vậy. Từ tập đầu tiên cho tới những phút phát sóng cuối cùng, cư dân mạng luôn tìm được cảm hứng và cho ra đời những hình chế hài hước để “truyền tay” nhau từ The Face.
Thậm chí đến đêm Chung kết, hình và clip chế vẫn được sản xuất không ngừng nghỉ. Biểu cảm gương mặt của Lan Khuê, điệu bộ giọng nói của Phạm Hương, những câu phát ngôn “bất thình lình giật mình” của Mai Ngô hay thậm chí chỉ một cú hét “Áh” thất thanh của HLV Hồ Ngọc Hà khi ly rượu vang bị đổ trong một thử thách cũng nhanh chóng trở thành “hiện tượng viral” với hàng triệu lượt xem.
3 HLV Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê của "The Face" mùa đầu tiên
Lý giải cho điều này, chỉ có thể nói sức thu hút đến từ chính cá tính của những nhân tố góp mặt trong show, kết hợp và thăng hoa cùng với sự bùng nổ của cư dân mạng. The Face đã chọn được cho mình những nhân tố hoàn hảo cho chương trình: từ 3 HLV cho tới các thí sinh tham dự.
Đảm bảo chuyên môn, không thiếu những bất ngờ, thoải mái bộc lộ cá tính nhưng không vượt qua giới hạn. Cân bằng được yếu tố chuyên môn với tất cả những chuẩn mực của riêng mình, nhưng vẫn đảm bảo được tính thu hút, giải trí đúng với tâm lý của khán giả trẻ và truyền thêm cảm hứng cho họ, The Face đã thành công ngoạn mục ở cuộc chiến “truyền thông” và mang về thắng lợi tuyệt đối.
Kỳ vọng tiếp tục mùa 2 nhiều thú vị
Thường sau khi kết thúc một cuộc thi truyền hình thực tế, người ta sẽ quan tâm tới người chiến thắng là ai. Nhưng đối với The Face, mỗi một nhân tố bước ra sau cuộc thi đều có được một không gian, một lượng fan và một “độ phủ” của riêng mình với khán giả.
Không gói gọn chỉ ở Top 1, Top 2 mà lần lượt Phí Phương Anh, Chúng Huyền Thanh, Khánh Ngân, Mai Ngô, Lilly Nguyễn, Lê Hà… đều luôn nằm trong tầm ngắm của những nhãn hàng, sự kiện và sự trông ngóng của các fan. Bên cạnh đó, HLV Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê cũng đều trở lại đường đua showbiz với nhiều hoạt động và hình ảnh mạnh mẽ.
Mai Ngô, Lilly Nguyễn, Phí Phương Anh trong một chiến dịch quảng cáo mới hoành trángTất nhiên, trong suốt hành trình 4 tháng của mùa đầu tiên, The Face không tránh khỏi những hạn chế nhất định trong quá trình sản xuất như chất lượng hình ảnh chưa thật sự đã mắt, một số thử thách còn chưa lột tả được hết sự hoành tráng và thú vị như của các phiên bản nước ngoài. Tuy nhiên, việc tạo được dấu ấn dài lâu trong lòng khán giả mới là một trong những mục tiêu tiên quyết của The Face.
Và với động thái bắt đầu rục rịch casting cho mùa thứ 2 ngay sau khi mùa 1 vừa kết thúc không lâu, có thể coi là một minh chứng cho quyết tâm chinh phục những khán giả khó tính của The Face ở mùa thứ 2. Chắc chắn với một format thú vị, cùng với tất cả những hiệu ứng và kinh nghiệm đã có được từ mùa đầu tiên, The Face kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến một mùa thi mới mẻ, khẳng định giá trị và tên tuổi của mình trước những đối thủ khác đang cùng song hành.
My Bùi
Thể thao & Văn hóa