(Thethaovanhoa.vn) - Bằng tuổi, xinh đẹp tự nhiên, đều khiến fan “ngất ngây” trong từng bộ phim tham gia, thậm chí còn cùng là đại gia bất động sản… Có nhiều lý do để người ta đặt hai cái tên Song Hye Kyo và Jun Ji Huyn lên bàn cân.
Nếu
Cô nàng ngổ ngáo (2001) đưa Jun Ji Hyun lập tức trở thành ngôi sao ở nhiều nước châu Á, thì hàng triệu người hâm mộ cũng từng khóc sụt sùi khi
Song Hye Kyo hoá thân vào vai cô gái mắc bệnh ung thư Eun Seo trong
Trái tim mùa Thu, lên sóng năm 2000.
Ai sở hữu nhiều “bom tấn” hơn?
Sau thành công vang dội của hai bộ phim được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp này, 2 kiều nữa đều “thừa thắng xông lên” phát triển hình tượng với nhiều dự án khác.
Jeon Ji Hyun tập trung vào mảng điện ảnh, với các phim như Ngọn gió yêu thương, Hoa cúc dại, Hồ sơ Berlin…nhưng không mấy thành công. Phải đến năm 2009, tên tuổi của “cô nàng ngổ ngáo” mới gây sốt thực sự khi cô tham gia phim Máu: Ma cà rồng cuối cùng của đạo diễn Chris Nahon, sau đó là Tuyết Hoa Bí Phiến (đóng cặp với Lý Băng Băng năm 2011) rất được chào đón tại Trung Quốc.
Song Hye Kyo (trái) và Jun Ji Huyn
Vốn rất kén dự án phim truyền hình, nhưng Jeon Ji Hyun đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng đóng Vì sao đưa anh tới vào năm 2013, quyết định mang lại cho cô lần tái xuất màn ảnh nhỏ thành công ngoài mong đợi. Đạt rating cao kỷ lục (trung bình đều trên 20%), Vì sao đưa anh tới thuộc top phim truyền hình Hàn ăn khách nhất mọi thời.
Còn về phần mình, Song Hye Kyo cũng luôn khẳng định vị trí dẫn đầu làn sóng Hallyu suốt hơn một thập kỷ qua. Sau Trái tim mùa thu, nữ diễn viên đều đặn cho ra nhiều bộ phim tình cảm được yêu thích tại châu Á, tiêu biểu phải kể tới Một cho tất cả (2003), bộ phim giúp cô bén duyên với tài tử Lee Byun Hun; Ngôi nhà hạnh phúc (2004), diễn chung với Bi Rain; Thế giới họ đang sống (2008), đóng cặp (và cũng hẹn hò) với Hyun Bin; Ngọn gió Đông năm ấy (2013)…
Tên tuổi của Song Hye Kyo không chỉ được xem là “bảo chứng rating” cho các dự án phim, Nữ diễn viên còn được tiếng là đóng chung với bạn diễn nam nào, người đó cũng sẽ trở thành hiện tượng được yêu thích hàng đầu châu Á, điều xảy ra với tất cả các sao nam kể trên, trong giai đoạn đang và sau khi phim lên sóng.
Mới đây nhất, vào đầu năm 2016, các "mọt phim Hàn" một lần nữa náo loạn vì sức hút củaHậu duệ mặt trời. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác của Song Hye Kyo và Song Joong Ki xô đổ kỷ lục rating của Vì sao đưa anh tới, được khoảng 40 quốc gia mua lại bản quyền, đồng thời khiến tên tuổi của cặp diễn viên chính phủ sóng khắp các trang giải trí lớn nhỏ ở châu Á suốt một thời gian dài.
Như vậy, dù diễn xuất và vẻ đẹp của Jun Ji Huyn và Song Hye Kyo được đánh giá là “kẻ 8 lạng, người nửa cân”, số lượng “bom tấn” tình cảm Hàn mà nữ diễn viên họ Song có vẻ chiếm ưu thế hơn hẳn.
Đọ sức trong lĩnh vực quảng cáo
Trong tập phát sóng mới nhất hôm 11/12, chương trình Section TV của đài SBS đã bật mí về mức thu nhập "khủng"của Jun Ji Hyun trong năm nay, đồng thời vinh danh cô là Nữ hoàng quảng cáo của năm. Đáng ngạc nhiên, dù mới tái xuất sau khi sinh con từ giữa năm nay, số tiền "mợ chảnh" kiếm được thậm chí còn cao hơn so với năm 2014, thời điểm cô cũng giành danh hiệu này, nhờ hiệu ứng của Vì sao đưa anh tới.
Nữ diễn viên Song Hye Kyo có thể là người phụ nữ hạnh phúc nhất Hàn Quốc từ mùa Hè năm ngoái đến mùa Xuân năm nay, thời điểm loạt phim truyền hình ăn khách Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun) được quay và phát sóng.
Section TV tiết lộ, chỉ riêng trong năm 2016, Jun Ji Hyun trở thành gương mặt đại diện trong 14 dự án quảng cáo. Khoản thù lao nữ diễn viên bỏ túi là 14 tỷ won (gần 270 tỷ đồng), tương đương khoảng 1 tỷ won (19 tỷ đồng) cho mỗi hợp đồng quảng cáo, theo Soompi.
Ngoài thu nhập khổng lồ từ việc làm người mẫu quảng cáo, cat-xê trung bình cho mỗi tập phim Jun Ji Huyn tham gia là 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng tiền Việt). Với sức hút lớn từ bộ phim Huyền thoại biển xanh, đang chiếu trên kênh SBS, thù lao của “tiên cá” ước tính còn cao hơn nhiều.
Nhưng, trước khi Huyền thoại biển xanh lên sóng, vào giai đoạn mà người hâm mộ bị cuốn theo sức hút của Hậu duệ mặt trời, một cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn quốc thực hiện vào tháng 4 cho thấy Song Hye Kyo mới là Nữ hoàng quảng cáo tại Hàn Quốc trong khi ngôi vương thuộc về chính bạn diễn của cô là Song Joong Ki. Từ năm 2015, thù lao mời Song Hye Kyeo đóng quảng cáo đã rơi vào khoảng 500 - 600 triệu won (9 - 11 tỷ đồng), con số này ước tính đã tăng lên nhiều sau thành công của Hậu duệ mặt trời.
Như vậy, dù danh hiệu đương kim Nữ hoàng quảng cáo đang thuộc về Jun Ji Huyn, rất khó để nói Song Hye Kyo có nhanh chóng giành lại vị trí này trong thời gian tới, nhờ các sản phẩm truyền hình hoặc điện ảnh thành công khác hay không.
Dù khó phân định rõ ràng cuối cùng thì ai mới là ngôi sao số 1 tại Hàn Quốc, có một điều chắc chắn là sau hơn chục năm trong nghề, chưa có tên tuổi thứ 3 “ngấp nghé” vươn tới tầm của Song Hye Kyo và Jun Ji Huyn.
"Cân sức"khi kinh doanh bất động sản Ở lĩnh vực này, Song Hye Kyo được nhận xét là sở hữu tư duy nhanh nhạy , khi những biệt thự, villa mànữ diễn viên đầu tư hầu hết đều tăng giá trị đáng kể. Cô sở hữu ít nhất 2 căn nhà hạng sang, trị giá khoảng 8 - 10 tỷ won/ căn tại một khu đất vàng ở Seoul, một căn trị giá khoảng 3 tỷ won ở Kangnam và một căn ở New York, Mỹ. Khả năng mua đất, xây nhà của Jun Ji Huyn cũng không hề kém cạnh. Các tiết lộ cho biết cô sở hữu 3 căn tại khu nhà giàu Samseong-dong, với tổng giá trị khoảng 15,5 tỷ won (gần 300 tỷ đồng). Cộng cùng một số căn nhà khác, tổng giá trị nhà đất mà ngôi sao sở hữu lên con số hơn 40 tỷ won (khoảng 750 tỷ đồng). |
Phan Vân Anh (Tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa