(Thethaovanhoa.vn) – Trong một buổi phỏng vấn sau suất chiếu đặc biệt của phim Biệt đội siêu anh hùng: Đế chế Ultron, chủ tịch hãng phim Marvel đã giải đáp về chiến lược phát hành phim của công ty.
Theo đó, công ty ưu tiên phát hành phim ở thị trường quốc tế
trước Mỹ. Kết quả là trong khi người hâm mộ trên toàn thế giới đã có một khoảng
thời gian đủ lâu để thưởng thức bom tấn Biệt đội siêu anh hùng:Đế chế Ultron, khán giả Mỹ vẫn phải chờ
đợi. Cụ thể, Marvel đã phát hành bộ phim ở một số quốc gia trên thế giới từ 22/4,
sớm hơn một tuần ngày ra mắt tại Mỹ (1/5).
Chủ tịch Kevin Feige của Marvel đã tiết lộ lý do của chiến lược
nàychủ yếu liên quan tới thời gian diễn ra các dịp nghỉ lễ quốc tế.
Ông tiết lộ rằng chiến lược này bắt nguồn từ một cuộc thử nghiệm
trong đợt phát hành Iron Man 2 (Người sắt 2) năm 2010 và Thor hồi năm 2011. Hai
bộ phim này cũng chỉ được phát hành ở Mỹ vào đầu tháng 5 của những năm đó.
Về cơ bản, phương pháp này được cân nhắc sau khi các nhà điều
hành nhận ra rằng một số quốc gia nghỉ lễ vào cuối tháng Tư, yếu tố có thể khiến
doanh thu phòng vé tăng nhanh nếu phim ra mắt vào thời điểm này. Dựa vào đó, công
ty đã thay đổi lịch phát hành.
Feige cũng nhắc tới những lợi thế khác khi ra mắt phim trước
ở thị trường nước ngoài, như nó sẽ khiến đợt phát hành tại Mỹ trở nên sôi động
hơn. Khán giả Mỹ sẽ quan tâm hơn nếu họ thấy phim thu được số tiền khổng lồ từ thị
trường quốc tế và các cuộc bàn tán quanh phim nóng lên.
Kevin Feige (trái) bên cạnh ngôi sao Chris Evans của bom tấn 'Biệt đội siêu anh hùng'
Khi ra mắt tại Mỹ ngày 1/5 vừa qua, Biệt đội siêu anh hùng: Đế
chế Ultron đã thu về 201 triệu USD từ thị trường quốc tế, gần như hòa vốn so với
chi phí đầu tư 280 triệu USD.
Như vậy, có bằng chứng cho thấy việc phát hành sớm trên thị trường
quốc tế còn như một tín hiệu vui, giúp các nhà đầu tư yên tâm về doanh thu của
bộ phim. Điều này diễn ra, bất chấp việc các khán giả Mỹ đã biết trước kha khá về
tình tiết và cảnh quay đáng chú ý từ trước khi phim ra rạp, do tác động của mạng
Internet toàn cầu.
Sự thay đổi này cũng cho thấy thực tế là thị trường phim nước
ngoài ngày càng trở nên quan trọng hơn với Hollywood.
Chiến lược phát hành sáng tạo như của Marvel, thông qua việc
nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường rộng lớn hơn, còn là dấu hiệu cho sự phát triển
toàn cầu của họ.
Phan Vân Anh
Theo Business Insider