Phát hành phim bom tấn, vì sao Marvel ưu ái nước ngoài hơn Mỹ?

Thứ Sáu, 15/5/2015, 6:7 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – Trong một buổi phỏng vấn sau suất chiếu đặc biệt của phim Biệt đội siêu anh hùng: Đế chế Ultron, chủ tịch hãng phim Marvel đã giải đáp về chiến lược phát hành phim của công ty.

Theo đó, công ty ưu tiên phát hành phim ở thị trường quốc tế trước Mỹ. Kết quả là trong khi người hâm mộ trên toàn thế giới đã có một khoảng thời gian đủ lâu để thưởng thức bom tấn Biệt đội siêu anh hùng:Đế chế Ultron, khán giả Mỹ vẫn phải chờ đợi. Cụ thể, Marvel đã phát hành bộ phim ở một số quốc gia trên thế giới từ 22/4, sớm hơn một tuần ngày ra mắt tại Mỹ (1/5).

Chủ tịch Kevin Feige của Marvel đã tiết lộ lý do của chiến lược nàychủ yếu liên quan tới thời gian diễn ra các dịp nghỉ lễ quốc tế.

Ông tiết lộ rằng chiến lược này bắt nguồn từ một cuộc thử nghiệm trong đợt phát hành Iron Man 2 (Người sắt 2) năm 2010 và Thor hồi năm 2011. Hai bộ phim này cũng chỉ được phát hành ở Mỹ vào đầu tháng 5 của những năm đó.

Về cơ bản, phương pháp này được cân nhắc sau khi các nhà điều hành nhận ra rằng một số quốc gia nghỉ lễ vào cuối tháng Tư, yếu tố có thể khiến doanh thu phòng vé tăng nhanh nếu phim ra mắt vào thời điểm này. Dựa vào đó, công ty đã thay đổi lịch phát hành.

Feige cũng nhắc tới những lợi thế khác khi ra mắt phim trước ở thị trường nước ngoài, như nó sẽ khiến đợt phát hành tại Mỹ trở nên sôi động hơn. Khán giả Mỹ sẽ quan tâm hơn nếu họ thấy phim thu được số tiền khổng lồ từ thị trường quốc tế và các cuộc bàn tán quanh phim nóng lên. 


Kevin Feige (trái) bên cạnh ngôi sao Chris Evans của bom tấn 'Biệt đội siêu anh hùng'

Khi ra mắt tại Mỹ ngày 1/5 vừa qua, Biệt đội siêu anh hùng: Đế chế Ultron đã thu về 201 triệu USD từ thị trường quốc tế, gần như hòa vốn so với chi phí đầu tư 280 triệu USD.

Như vậy, có bằng chứng cho thấy việc phát hành sớm trên thị trường quốc tế còn như một tín hiệu vui, giúp các nhà đầu tư yên tâm về doanh thu của bộ phim. Điều này diễn ra, bất chấp việc các khán giả Mỹ đã biết trước kha khá về tình tiết và cảnh quay đáng chú ý từ trước khi phim ra rạp, do tác động của mạng Internet toàn cầu.

Sự thay đổi này cũng cho thấy thực tế là thị trường phim nước ngoài ngày càng trở nên quan trọng hơn với Hollywood.

Chiến lược phát hành sáng tạo như của Marvel, thông qua việc nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường rộng lớn hơn, còn là dấu hiệu cho sự phát triển toàn cầu của họ.

Phan Vân Anh
Theo Business Insider

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến