(TT&VH Online) - Theo dõi những người nổi tiếng gặp rắc rối đã từng rất dễ dàng. Trước tiên, họ sẽ gây ra một lỗi lầm nào đó, sau đó họ sẽ xin lỗi trước công chúng, rồi họ sẽ vào trại cai nghiện và xuất hiện trong một bài phỏng vấn với tạp chí People hoặc lên chương trình truyền hình của Oprah Winfrey. Thế nhưng có một nhân vật đã làm đảo lộn quy trình đó: Charlie Sheen.
Nam diễn viên từng rất được kỳ vọng này vừa mới tung lên Internet một trang web tự tạo mang tên “Sheen’s Korner”, trong đó anh nhạo báng những người sản xuất bộ sitcom Two and a Half Men vì đã sa thải anh, đồng thời bênh vực bản thân mình sau những sự việc rắc rối vừa qua.
Hành động này của Sheen rõ ràng đã vượt quá chuẩn mực của những người nổi tiếng, và trang web của anh đã báo động về một tương lai mà trong đó các ngôi sao sử dụng Internet để cho phép người hâm mộ tiếp cận trực tiếp những trò đùa của mình, dù tốt hay xấu.
Nam diễn viên Charlie Sheen (Ảnh: Reuters) |
Nancy Miller, biên tập viên lâu năm của tạp chí Wired, cho biết: “Kể từ khi có YouTube, văn hóa số đã hỗ trợ và nâng tầm, hoặc có lẽ từ chính xác hơn là tiếp tay, cho sự xuống cấp của nhiều người nổi tiếng. Đây sẽ là tương lai mà chúng ta sẽ phải đối mặt".
Những đoạn phim trên trang web của Sheen đầy rẫy những cảnh bệ rạc mà trong đó anh hút thuốc bằng mũi, kích động thái quá, rồi tuôn ra những lời lẽ tục tằn,… khiến ngay cả TMZ, một trang web chuyên khai thác những trò thái quá của người nổi tiếng, cũng phải dán nhãn “có thể gây khiếp sợ”. Cư xử của nam diễn viên này hoàn toàn trái ngược với ngôi sao nhạc pop Britney Spears khi sự nghiệp của cô đứng trước bờ vực sụp đổ vào năm 2007 và 2008. Khi đó, tất cả những phản ứng của cô đều được đưa đến công chúng một cách truyền thống, nhờ cánh săn ảnh. Và rồi những rắc rối của cô đã được giải quyết và hiện cô đã dần lấy lại được vị thế của mình trên sân khấu nhạc.
Trong khi đó Sheen lại làm điều hoàn toàn ngược lại, anh quyết định gửi đến người hâm mộ, thông qua dịch vụ xem video trực tuyến hoặc trang Twitter, những lời lẽ thể hiện quan điểm hoàn toàn chủ quan.
Mặc dù những việc này có thể được coi là kỳ quái và khó chấp nhận đối với nhiều người, thế nhưng trang Twitter của ngôi sao 45 tuổi này đã thu hút được 2 triệu người kết nối. Những lời lẽ hiếu thắng và khoác lác về việc sở hữu “máu hổ” của anh đang thực sự đe dọa nền văn hóa đại chúng.
Những đoạn phim thô lỗ phát trên mạng, mà anh quay bằng chính chiếc điện thoại của mình, đã được xem hơn 700 nghìn lần chỉ trong một thời gian ngắn, và tên anh đã được nhắc tới trong một loạt sản phẩm từ đồ uống nhẹ cho đến truyện tranh. Đối với nhiều người, Sheen vẫn là một anh hùng nổi loạn của Hollywood.
Robert Thompson, giáo sư ngành văn hóa đại chúng trường Đại học Syracuse, cho rằng: “Hành động của anh ta có thể gây cảm hứng để những người khác bắt chước theo. Chúng ta hiếm khi được nghe con người nói chuyện như vậy, đặc biệt là những người chúng ta biết đến qua màn ảnh”.
Có một thứ luật lệ lâu đời và bất thành văn cho những nhà “sản xuất sao”, những nhà quản lý tài năng, và những người đại diện cho người nổi tiếng,… đó là giữ bí mật đời tư cho thân chủ của mình. Mục đích của luật lệ này là để ngăn cản những người nổi tiếng xâm hại hình ảnh của chính họ trước công chúng và qua đó khiến họ có thể kiếm được nhiều hợp đồng hơn.
Có vẻ như những hành động trên mạng của Sheen gần đây chỉ nhằm mục đích gây sự chú ý để cứu vãn thanh thế, tuy nhiên nhiều nhà quan sát Hollywood cho rằng nam diễn viên này đã vượt qua ranh giới của chuẩn mực để bước chân vào sự suy đồi.
T.V (Theo Reuters)