(TT&VH Online) - Lần đầu tiên sau 16 năm, Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam quyết định “làm cách mạng” ở giải đua xe 125cc khi cho phép đua thử nghiệm dòng xe Notus SI125R tại Vietnam Motor Cub Prix lần 2/2011…
Theo ông Trần Minh Quý, Trưởng ban chuyên môn của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, giải đua tranh mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix lần 2/2011 là giải đua được tổ chức với quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử môn đua xe Việt Nam. Tham dự giải đua lần này không chỉ có 32 tay đua chuyên nghiệp như bao giải đua khác mà thay vào đó là con số 96 vận động viên đến từ Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…
Cũng như lần “chạm ngõ” đầu tiên vừa diễn ra vào trung tuần tháng 7 tại Đà Nẵng, Vietnam Motor Cub Prix 2/2011 là sự kiện văn hóa – thể thao có nhiều chương trình bên lề đặc sắc được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt tổ chức.
Theo đó, Vietnam Motor Cub Prix 2/2011 sẽ được tổ chức trong hai ngày 29-30/10/2011 tại sân vận động Quân đoàn 4 (Bình Dương) theo mô hình của các giải đua chuyên nghiệp của châu Á như: Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship… Ngoài việc được chứng kiến sự so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ VMCP Motor Show.
Theo lời của đại diện ban tổ chức, VMCP Motor Show quy tụ gần như hầu hết các nhà phân khối mô tô phân khối lớn tại Việt Nam cũng như các nhà cung cấp phụ kiện, phụ tùng “hàng hiệu” đang được dân chơi mô tô ưa chuộng. Các mẫu mô tô “đình đám” như Yamaha R1, Yamaha R125, Yamaha R15 2012, Honda CBR1000R 2012, Honda DN 01, Suzuki GSX R600 2011, Ducati 848 Evo 2011… sẽ “xông đất” tại VMCP Motor Show.
Vietnam Motor Cub Prix cũng hứa hẹn đầy hào hứng và sôi động khi một lần nữa người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn môtô mạo hiểm đầy ngoạn mục của các chuyên gia đến từ Malaysia, Trung Quốc… Đặc biệt, ở giải đua lần này tay đua Wu Hei đến từ đội đua Thượng Hải – Trung Quốc một lần nữa sẽ đem lại cho khán giả những giây phút nghẹt thở với những pha drift, burn-out, wheelie… đẳng cấp cao.
Ấn tượng nhất, sau 16 năm, Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam quyết định nâng tầm giải đua 125cc bằng việc đưa vào hệ thống thi đấu dòng mô tô Notus SI125R. So với những hệ đua khác trước đây, hệ đua này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều màn so tài đầy kịch tính của 48 vận động viên. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 200 triệu đồng, hệ đua này là hệ đua có giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.
“Đây sẽ là bước ngoặc đánh dấu một bước phát triển mới của môn thể thao đua xe tại Việt Nam để một ngày không xa, trên bản đồ đua xe thế giới sẽ có tên Việt Nam”, ông Quý cho biết.
Và lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải đua được tổ chức liên tiếp trong hai ngày với hai hệ đua: YS2S dành cho các dòng xe hai thì và N4S dành cho dòng xe 4 thì Notus SI125R.
Trần Uy Vũ