(Thethaovanhoa.vn) - Dù mùa giải đầu tiên được diễn ra nhưng VBA thực sự là một ngày hội lớn với CĐV yêu bóng rổ. Giải đấu trôi qua nửa chặng đường nhưng có thể khẳng định sự thành công và hiệu ứng không hề nhỏ với giới trẻ.
Đảm bảo tính chuyên môn cao là điều bắt buộc đầu tiên mà BTC chia sẻ họ muốn hướng đến trong mùa giải đầu tiên năm nay trước khi hướng đến những điều khác. Đó là lý do VBA khởi đầu với những bất ngờ liên tiếp. Đơn cử như việc Saigon Heat, CLB chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam dày dạn kinh nghiệm quốc tế đã phải nhận thua đến 3 trận mùa này. Thách thức Saigon Heat đang là Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes.
Có thể lấy ví dụ điển hình cho sự lý thủ của VBA năm nay bằng trận đấu giữa chủ nhà Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes tối 14/9. Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM) như thường lệ chật kín các CĐV chủ nhà. Họ đến sân để mong mỏi một trận thắng nữa của thầy trò HLV Turunen. Nhưng “các chú trâu” đến từ Thủ đô không thể để đối thủ khiến họ thêm một lần phơi áo. Bất ngờ đã xảy ra khi dù được chơi trên sân nhà và trước đối thủ đánh giá ngang cơ, Hochiminh City Wings đã thất bại đậm 59/77 trước Hanoi Buffaloes.
BTC tặng quà Trung thu cho các em nhỏ tại Nhà thi đấu
Bất ngờ là điều không thiếu ở VBA khi các đội ở trình độ khá tương đồng nhau. Vì thế giải đấu không có chuyện nhàm chán và luôn có tính cạnh tranh. Hochiminh City Wings sau thất bại vừa qua đã bị Hanoi Buffaloes lấy luôn vị trí thứ 2. Cắt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp, đội bóng Thủ đô đầy tự tin hướng đến việc chinh phục chức vô địch VBA mùa đầu tiên.
Nhưng bóng rổ ở VBA không chỉ đơn thuần là chuyên môn. Nó còn là ngày hội với người yêu bóng rổ, với những người trẻ yêu thể thao tràn đầy nhiệt huyết. Tìm đến với thú tiêu khiển mới ở Sài thành, người trẻ được thoải mái hò hét, cổ vũ đội bóng mình yêu thích. Dù thách thức có lẽ là không hề nhỏ với họ khi giá vé có khi lên đến vài trăm nghìn/trận (cao nhất 900 nghìn đồng ở chỗ ngồi VIP dưới sân), những sân bóng ở VBA, đặc biệt ở TP.HCM luôn đông khán giả. Đặc biệt, ở trận “derby” Sài thành giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings, BTC còn đau đầu vì CĐV quá đông đến nỗi không kịp xếp chỗ. Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vừa khó khăn trong việc tìm chỗ giữ xe, khán đài lại chật hẹp nhưng vì tình yêu bóng rổ, các CĐV xem đó là chuyện nhỏ.
Tổ chức được lượng “fan” trung thành để họ đến sân xem thường xuyên là thành công lớn, BTC còn biết cách níu giữ người xem bằng những trò chơi tương tác, đưa CĐV trực tiếp trải nghiệm cảm giác ném rổ dưới sân và chắc chắn sẽ có quà động viên. Hay những màn phát quà khuấy động không khí trên khán đài, những màn nhảy cổ động đẹp mắt, đến sân bóng rổ còn được xem những “hot boy, hot girl”, ca sĩ hát trực tiếp… VBA tạo cho người xem cảm giác thích thú và thỏa mãn nhu cầu giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.
VBA 2016 không thiếu những bất ngờ.Ảnh: Quang Liêm
Giải trí bên trong sàn đấu thôi chưa đủ, người xem có thể tìm đến thú vui giải trí khác ngoài sân bóng khi các đội đều có gian hàng phục vụ CĐV, bán đồ ăn, thức uống, đồ lưu niệm. Mọi không gian xung quanh sân đấu đều được tận dụng để biến mỗi trận đấu trở thành ngày hội lớn với CĐV. Một hình thức mà lâu nay các CLB bóng đá luôn thèm khát hướng đến nhưng không thể thành công. Đây là phương thức kinh doanh thể thao của những nước tiên tiến được VBA (trước đây Saigon Heat cũng khá thành công từ mô hình này) học hỏi áp dụng nhưng chỉ có bóng rổ cho thấy hoạt động hiệu quả nhất.
Tối 14/9, BTC đã tổ chức tại sân một chương trình đón Trung thu được dàn dựng bất ngờ mang đến cho mọi người những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. VBA đã cùng 3 mái ấm: Mái ấm Truyền Tin (Quận Bình Tân), mái ấm Ga Sài Gòn; mái ấm Ánh Sáng (Quận 3) tổ chức Tết Trung thu cho 120 em nhỏ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.
Các em được phát áo cổ động, xem bóng rổ, giao lưu… BTC còn có thùng quyên góp tiền từ thiện ngay tại sân và trích một khoản doanh thu bán vé để trao tặng đến các em, giúp các em có một cái Tết Trung thu đầm ấm và đầy đủ.
Việt Hà