Karl Lagerfeld ra sách: 'Quái kiệt thời trang' nghĩ thẳng nói thật

Chủ Nhật, 9/6/2013, 12:2 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Thế giới qua lời Karl (The World According to Karl) là tên cuốn sách sắp xuất bản, tập hợp các câu nói thông thái của Karl Lagerfeld, bậc thầy thời trang thế giới, linh hồn của hãng Chanel. Karl là ai mà lời ông nói lại quan trọng đến vậy?

Huyền thoại thời trang người Đức này là người tài năng và rất cực đoan (ai tài năng mà chẳng thế) nhưng báo chí khoái ông, vì Karl là nguồn cung cấp những trích dẫn cực kỳ đặc sắc. Ông nói ra những điều ít ai có thể nói và cũng ít ai có thể diễn đạt hay đến thế. Bên trong mái đầu bạc đã trở thành biểu tượng của ông là một trí tuệ lớn và sự trung thực hiếm thấy.

Nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld.

Với Karl, không chủ đề nào là cấm kỵ

Chẳng hạn, ông từng nói Adele béo (“Cô ấy giảm 8kg thì đẹp” dù vẫn khen cô “có gương mặt đẹp và giọng hát thần thánh), điều này người ta nói sau lưng thì nhiều nhưng công khai thì ít vì chẳn chắn sẽ bị “ném đá”. Ông còn nói Pippa Middleton xấu hơn người chị của cô, công nương Kate và nhấn mạnh, cả hai chị em họ đều xấu hơn người mẹ Carole. Những phát ngôn quá thẳng và thỉnh thoảng hơi tàn nhẫn.

Phát ngôn nổi tiếng của ông về thời trang, cụ thể là về cảm giác sau khi kết thúc các buổi trình diễn: “Với thời trang, tôi là kẻ cuồng dâm chưa bao giờ đạt được cực khoái”.

Bản thân Karl cũng tự hào vì miệng lưỡi sắc như dao của mình, trên trang web chính thức của ông có hẳn một mục là “Chủ nghĩa Karl” (Karlism). Tài khoản Twitter của Karl đăng toàn trích dẫn của ông. Và nhà thiết kế này đảm nhận hẳn một cột báo riêng trên tờ Wall Street Journal. Tờ Grazia Daily nói có thể ông là nhân vật được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Cuốn sách Le Monde Selon Karl (tiếng Anh The World According to Karl) sắp được NXB Flammarion (Pháp) ấn hành với mục đích: tập hợp những phát ngôn hay nhất, thẳng thắn, tai tiếng và thông thái nhất của ông. Đi cùng với các phát ngôn là 80 hình vẽ minh họa của họa sĩ Charles Ameline. Sách dự kiến ra vào tháng 9.

Karl Lagerfeld không tham gia vào quá trình soạn sách, nhưng theo Telegraph, ông vui vẻ với sự có mặt của nó. Cuốn sách đã được các hãng Barnes & Noble (Mỹ) và Thames & Hudson (Anh) mua bản quyền xuất bản.

Bìa cuốn The world according to Karl.

10 phát ngôn nổi tiếng của Karl Lagerfeld:

- Về những lời chỉ trích người mẫu siêu gầy: “Những xác ướp béo ú ngồi trước màn hình TV ăn bim bim và nói những người mẫu gầy là xấu xí”.

- Về đồng tính: “Khi tôi còn nhỏ, tôi hỏi mẹ đồng tính là gì. Mẹ tôi nói, nên nhớ đó là 100 năm trước (Karl cường điệu) ở Đức và bà là người cực kỳ cấp tiến: “Giới tính cũng như màu tóc vậy. Vài người tóc vàng và vài người thì tóc đen, đó không phải là vấn đề”. Một quan điểm thật lành mạnh”.

- Về việc luôn luôn đeo kính râm: “Kính râm với tôi cũng như mạng che mặt của người Hồi giáo. Tôi bị cận thị và những người cận thị lúc bỏ kính ra đều trông như những con cún đi lạc cần được cưu mang”.

- Về họa sĩ lừng danh Andy Warhol: “Tôi không nên nói thế này, nhưng ông ta khá là đáng tởm”.

- Về những người thấp và xấu xí: “Cuộc đời không phải là cuộc thi sắc đẹp, một vài người xấu xí nhưng vẫn vĩ đại. Tôi chỉ ghét những người xấu xí có tính cách tồi tệ. Tệ nhất là bọn đàn ông đã xấu lại còn lùn. Phụ nữ có thể lùn nhưng đàn ông thì không. Đó là một lỗi lầm không được thông cảm trong cuộc đời này, người ta rất hẹp hòi và sẽ hành hạ bạn vì điều đó”.

- Về quá khứ: “Ai cũng muốn tôn trọng nó nhưng nếu nó giống như một cái đám tang thì ai cũng muốn bỏ chạy thật xa”.

- Về công sở: “Có điều gì đó rất nhàm chán ở những người hằng ngày phải đến công sở để kiếm sống”.

- Về thời trang ngày nay: “Đừng bao giờ dùng từ “rẻ tiền” nữa. Ngày nay người ta có thể trông sang trọng kể cả khi mặc đồ giá rẻ (người giàu cũng mua được chúng). Ngày nay quần áo loại nào cũng có thể được thiết kế đẹp. Bạn thậm chí có thể trông sang trọng nhất thế giới trong bộ đồ áo phông – quần jean, điều đó phụ thuộc vào bạn”.

- Về sáng tạo và sự cô đơn: “Bạn không thể sống 24 tiếng mỗi ngày trước ánh đèn flash mà vẫn đầy ắp ý tưởng sáng tạo. Với những người như tôi, cô đơn là một chiến thắng”.

- Về ý nghĩa thực sự của việc theo đuổi một sự nghiệp: “Khi người ta làm gì đó chỉ để được ngưỡng mộ, họ nên dừng lại”.

- Về thói “ăn mày dĩ vãng”: “Khi người ta nói mãi về những ngày xưa cũ tươi đẹp, tôi nói với họ, những ngày đó không xưa cũ, mà là do họ đã già cỗi. Tôi ghét những ngày xưa cũ tươi đẹp. Điều quan trọng là ngày hôm nay có tươi đẹp hay không”.

Karl Lagerfeld sinh năm 1935 (năm sinh của ông là một thông tin bí ẩn, đến tận đầu năm 2013 mới được chính ông tiết lộ), tiếp quản hãng Chanel từ năm 1983, có các dòng thời trang riêng Fendi từ năm 1965 và Karl Lagerfeld từ năm 1974. Ông là một trong các nhân vật nổi tiếng nhất làng thời trang hiện nay, đặc điểm nhận dạng là mái tóc bạc buộc túm lại phía sau và cặp kính râm màu đen.

Mi Ly
Thể thao & Văn hóa


GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến