adidas có thể đạt doanh thu 2,5 tỷ euro trong mùa EURO

Thứ Sáu, 17/6/2016, 10:17 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – Mùa EURO năm nay không chỉ mang lại những món lợi thương mại kếch xù cho nước chủ nhà Pháp, mà còn là cơ hội lớn cho các nhà tài trợ. Nhưng đây cũng là thời điểm cạnh tranh gắt gao của 2 ông lớn trong làng thời trang thể thao: đó là Nike và adidas.

Theo tiết lộ, adidas có thể tăng tỷ suất lợi nhuận lên 14%, đạt doanh số kỷ lục lên đến 2,5 tỷ euro vào mùa giải năm nay, nhằm tăng tính cạnh tranh về mặt thị trường đối với đối thủ Nike.

Trước kia, adidas là nhà tài trợ lớn nhất của môn thể thao vua, nhưng vào năm 2014, thị phần giày của adidas đã bị vượt qua. Giải quyết tình trạng này, adidas đã tập trung vào tài trợ cho các đội bóng hàng đầu, thay vì các cá nhân các VĐV. Việc này đã giúp hãng thời trang thể thao của Đức giành được 36% thị phần trong mùa EURO năm nay, lớn hơn cả Nike (25%) và Puma (21%). Trong số 24 đội bóng tham dự, adidas đã tài trợ trang phục cho 9 độ bóng, bao gồm cả nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Năm nay, Adidas đã vươn lên chiếm phần lớn thị phần

Kết thúc EURO 2012, adidas đã bán được hơn 1 triệu áo đấu và hơn 7 triệu quả bóng với logo của giải đấu. Đối với nhà bán lẻ thể thao lớn nhất của Đức, bóng đá đóng một vai trò trung tâm trong chiến lược bán hàng. adidas cho biết, mùa bóng năm nay, họ hy vọng sẽ bán được 1,3 triệu áo đấu.

T.Tú
Tổng hợp

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến