(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 30/10, Twitter thông báo sẽ cấm đăng tải quảng cáo có nội dung chính trị trên nền tảng mạng xã hội của mình. Quy định mới này của Twitter sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11.
Theo một cuộc khảo sát mới được công bố ngày 5/4, người Mỹ e ngại về tác động tiêu cực của các mạng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter do truyền tải những thông tin không xác thực và gây chia rẽ đất nước, song phần lớn họ vẫn sử dụng các trang mạng này.
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong một thông báo, ông Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định dừng tất cả các quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội của Twitter trên toàn cầu”.
Ông Dorsey khẳng định bằng việc trả tiền cho các quảng cáo, các thế lực hướng mục tiêu của các thông điệp chính trị vào người dân với khả năng gây ra những nguy cơ đáng kể cho hoạt động chính trị, bởi những quảng cáo đó có thể được sử dụng để tác động tới phiếu bầu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người.
Quyết định trên của Twitter được đưa ra trong bối cảnh các trang mạng xã hội của Mỹ, trong đó có cả Facebook, đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ giới chức Mỹ nhằm ngăn chặn những nỗ lực làm chệch hướng các cuộc bầu cử bằng các thông tin sai lệch.
Đặng Huyền/TTXVN