(TT&VH) - Đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến sẽ tổ chức vào lúc 21h00 ngày 22/4/2012 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV1. Đây là lần đầu tiên Cống hiến trực tiếp truyền hình và tổ chức thảm đỏ một cách bài bản. Đứng sau TT&VH là sự giúp sức của Công ty Smart Media, TT&VH có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Phú An - Phó Tổng giám đốc Công ty, Giám đốc sản xuất chương trình.
* Là đơn vị lần đầu tiên hợp tác với TT&VH để thực hiện giải Cống hiến, theo ông có những thuận lợi và khó khăn nào?
- Giải Cống hiến là một giải thưởng âm nhạc có thể nói là uy tín nhất Việt Nam hiện nay và đã được tổ chức 6 năm liên tục. Theo tôi đó là thuận lợi lớn nhất khi Smart Media hợp tác với TT&VH thực hiện giải thưởng lần thứ 7 năm nay. Thách thức lớn của chúng tôi cũng như của Ban tổ chức là làm sao truyền thông quảng bá cho đêm trao giải trở thành sự kiện được quan tâm của đông đảo công chúng yêu nhạc nói chung và giới nghệ sĩ trong giới âm nhạc nói riêng.
* Ông kỳ vọng sẽ mang lại những gì mới mẻ và hấp dẫn cho đêm trao giải năm nay?
- Smart Media cam kết đầu tư không chỉ năm nay mà còn nhiều năm tiếp theo, cùng với TT&VH tiếp tục nâng tầm giải thưởng Âm nhạc Cống hiến ngày càng đẳng cấp và uy tín.
Để thực hiện mục tiêu đó, năm nay sẽ có nhiều sự đổi mới về cách thức tổ chức. Lần đầu tiên Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VTV1; lần đầu tiên trước lễ trao giải sẽ diễn ra sự kiện Thảm đỏ (Red Carpet) quy tụ các nghệ sĩ được đề cử cũng như các nghệ sĩ, ngôi sao giải trí trong nền âm nhạc nước nhà; và đặc biệt, lần đầu tiên ban tổ chức đã mời ê-kíp sáng tạo của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn show hàng đầu Việt Nam để thực hiện dàn dựng chương trình dưới sự cố vấn nghệ thuật của nhạc sĩ Dương Thụ.
Với ê-kíp sáng tạo đó, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả tại khán phòng cũng như khán giả truyền hình một đêm trao giải thực sự ấn tượng, hấp dẫn (nhưng vẫn giữ được sự đẳng cấp mà gần gũi vốn có của các đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến).
* Theo ông sự kiện Thảm đó có ý nghĩa thế nào đối với một sự kiện nói chung và giải Cống hiến nói riêng?
- Sự kiện Thảm đỏ đúng nghĩa luôn gắn liền và thường được tổ chức trước các lễ trao giải điện ảnh hay âm nhạc. Thảm đỏ sẽ là nơi các fan có cơ hội tiếp xúc và chào đón các nghệ sĩ yêu thích của mình, và cũng là nơi để các nghệ sĩ có cơ hội giao lưu với khán giả, với giới báo chí, nhiếp ảnh cũng như với các đồng nghiệp bạn bè trong giới.
Sự kiện Thảm đỏ của Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm nay được tổ chức bài bản để chào đón và tôn vinh các nghệ sĩ đã cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà năm qua. Tại Thảm đỏ, sẽ có 20 nhạc công dàn nhạc dây biểu diễn, tái hiện lại hình ảnh biểu diễn nhạc cổ điển trên hè phố Hà Nội, có sân khấu cùng MC giao lưu với các nghệ sĩ, các ngôi sao trong giới showbiz…
* Dưới góc nhìn của công ty tổ chức sự kiện, ông có cảm nhận thế nào về những đề cử của giải năm nay?
- Cả 20 đề cử của giải năm nay theo tôi đều là những nghệ sĩ thực sự xứng đáng với những lao động, cống hiến của họ trong năm 2011 vừa qua. Tuy nhiên cá nhân tôi vẫn thấy hơi tiếc cho sự vắng mặt của một số ca sĩ trong danh sách đề cử vì họ cũng đã có những sản phẩm âm nhạc khá ấn tượng năm qua. Ấn tượng nhất với tôi trong danh sách đề cử có lẽ là Ban nhạc Quái vật tí hon về chất nhạc và phong cách của họ, tôi thích album Đường về của họ.
* Là Công ty tổ chức, quảng bá sự kiện, ông nhìn nhận như thế nào về giải Âm nhạc Cống hiến và Smart Media sẽ làm gì để giúp hình ảnh Cống hiến đến với đông đảo khán giả yêu âm nhạc?
- Như tôi đã nói ở trên, Âm nhạc Cống hiến có thể được coi là giải thưởng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên mức độ quảng bá của Âm nhạc Cống hiến đến với khán giả chưa cao. Chính vì lý do đó, Smart Media đã cùng với TT&VH năm nay đẩy mạnh công tác truyền thông cho giải. Đầu tiên là việc truyền hình trực tiếp lễ trao giải như đã nói ở trên. Ngoài ra, kế hoạch truyền thông quảng bá cho chương trình cũng đã được xây dựng và thực hiện bài bản, với sự đồng hành cùng những đơn vị bảo trợ truyền thông lớn như VNEWS, YANTV, XoneFM, Elle, VnEpresss… Website của giải cũng được nâng cấp, và lần đầu tiên các fan và khán giả có thể tham gia chương trình nhắn tin dự đoán kết quả Âm nhạc Cống hiến 2011 qua tổng đài nhắn tin 8469 với những phần quà hấp dẫn.
* Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.
Công ty Smart Media có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Truyền thông, Quảng cáo Đa phương tiện được thành lập ngày 28/2/2008 bởi các cổ đông lớn như Tập đoàn VNPT, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty MobiFone và Tập đoàn truyền thông quốc tế WPP.
Smart Media hiện đang cung cấp các dịch vụ truyền thông quảng cáo đa phương tiện; sản xuất phim ảnh truyền hình; dịch vụ thương mại điện tử và nội dung số, dịch vụ PR và tổ chức sự kiện. Smart Media cũng là cổ đông sáng lập của 2 liên doanh Media Post và MOCAP Việt Nam cung cấp các dịch vụ quảng cáo qua hệ thống bưu chính và dịch vụ tiếp thị, chăm sóc khách hàng qua Call Center.
Với đội ngũ quản lý và nhân viên trẻ trung, nhiệt huyết, trình độ cao và chuyên nghiệp, cộng với sự hỗ trợ của các cổ đông VNPT, VTV, Mobifone cũng như sự hiểu biết, kinh nghiệm của cổ đông nước ngoài WPP, Smart Media đang tự tin và từng bước chắc chắn xây dựng các dịch vụ thông tin, truyền thông, quảng cáo đa phương tiện hàng đầu tại Việt Nam. Thông tin thêm truy cập: http://www.smartmedia.vn
|
Miên Thảo (thực hiện)