Dưới đây là bài viết của báo Zing.vn về cô ca sỹ cá tính và có nét rất riêng: Min!
Min: 'Tôi đã vượt qua quãng thời gian nợ nần, khủng hoảng'
"Có thời điểm, tiền vừa về đến tài khoản thì ngay lập tức phải chuyển cho người khác vì nợ nần nhiều quá", Min tâm sự.
Min sinh năm 1988, cô khởi nghiệp khá muộn, trong khi những giọng ca sinh cùng năm như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… đã có chỗ đứng vững chắc tại làng nhạc Việt.
Đó là hạn chế khiến Min cảm thấy áp lực, nhưng cũng là động lực để cô chăm chỉ làm việc hơn. Bởi thế, chỉ trong tháng qua, cô tung ra 2 MV mới.
Sau quãng thời gian ra mắt nhiều MV được đầu tư nhưng không thành công như mong đợi, có thể nói thời điểm này Min đã bước đầu khẳng định được màu sắc của mình, nhất là khi cả 2 sản phẩm mới đều nhận được phản hồi tích cực.
Trong đó, MV Ghen hợp tác với Erik đạt được 500.000 lượt xem sau khoảng nửa ngày ra mắt.
'Mối lo của tôi hoàn toàn là vì tiền'
Thời gian tới, giọng ca sinh năm 1988 sẽ đẩy mạnh hoạt động tại thị trường trong Nam, đồng thời nhận lịch diễn dày hơn. Ngoài việc phát triển sự nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ có mục đích quan trọng không kém đó là tăng thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.
Sau một biến cố khiến kinh tế gia đình suy sụp, hiện Min là nguồn thu chính. Áp lực kinh tế đè nặng, trong khi những sản phẩm âm nhạc năm 2016 lại không thành công như mong đợi, thậm chí thu nhập chỉ đủ để bù vào những khoản đầu tư, Min thú thực mình đã bị căng thẳng trong thời gian dài và phải đến gặp bác sĩ để điều trị.
“Mối lo của tôi hoàn toàn là vì tiền. Tôi phải tìm đến những người bạn để cố gắng vay mượn thêm. Thậm chí, có thời điểm, tiền vừa về đến tài khoản thì ngay lập tức phải chuyển cho người khác vì nợ nần nhiều quá. Nhiều lần, chị quản lý phải vay tiền từ bạn của chị ấy để cả hai có tiền ăn uống. Và gần như, năm qua, tôi phải tự lo trang điểm, đầu tóc, tức giảm thiểu tối đa chi phí của một ca sĩ”, Min chia sẻ.
“Cách đây khoảng năm rưỡi, tôi gặp rất nhiều vấn đề chứ không chỉ có bài hát chưa thành công hay chuyện tiền nong. Do đó, bản thân cảm thấy như mất toàn bộ mọi thứ, không biết bấu víu vào đâu, không biết làm gì để bước tiếp trong sự nghiệp này. Stress quá mà không biết nói với ai dẫn đến mất ngủ thường xuyên và sụt cân rất nhiều”, nữ ca sĩ tâm sự.
Theo chia sẻ của giọng ca gốc Hà Nội, tuy số tiền tiết kiệm cho bố mẹ vẫn còn ít và chưa mua được nhà như mong muốn ban đầu, nhưng thời gian gần đây, thu nhập của cô đã tăng, đồng thời lịch diễn cũng đều đặn hơn.
Trước đó, cô từng nghĩ ca sĩ là nghề dễ làm giàu và mua được nhà lầu, xe hơi… Tuy nhiên, bằng chính những trải nghiệm của bản thân, cô rút ra một điều rằng con đường cô đang đi không trải hoa hồng. Thậm chí, không phải ai cũng kiên trì đi đến chặng đường cuối cùng.
'Không chú tâm đến lùm xùm của Erik'
Sản phẩm mới mang tên Ghen đánh dấu sự trở lại của Erik sau khi tách khỏi nhóm Monstar và công ty cũ. Đây cũng là lần lột xác đáng chú ý của Min, từ một cô gái ngọt ngào, dịu dàng trong MV trước, nữ ca sĩ trở nên dữ dội, cá tính hơn.
Phần âm nhạc do nhạc sĩ Khắc Hưng đảm nhận, trong khi đó, MV kể về câu chuyện của một cặp đôi vì quá yêu đối phương mà ghen đến điên cuồng. Để lột tả tâm trạng của nhân vật trong ca khúc, 2 ca sĩ có nhiều cảnh đập phá đồ.
Theo chia sẻ của giọng ca sinh năm 1988, những cảnh quay đó khiến đoàn làm phim tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Trong đó, ê-kíp đã làm việc liên tục trong 30 giờ để hoàn thành các cảnh quay. Về phần chi phí, nữ ca sĩ ước tính, MV này tốn khoảng 500 triệu đồng.
Nụ hôn ngọt ngào giữa 2 nhân vật chính cũng là chi tiết khiến nhiều người để ý. Min hơn Erik 9 tuổi, do đó, nhiều khán giả tò mò rằng cảm xúc của cả 2 thế nào khi thực hiện phân đoạn này.
Giải đáp thắc mắc, Min cho biết cô và đàn em không “dám” hôn thật do cả hai đều không quen diễn cảnh thân mật. “Chúng tôi đã xin đạo diễn cho giả cảnh hôn. Cảnh đó giống thật đều do góc quay của ê-kíp thực hiện”, nữ ca sĩ giải thích.
Bên cạnh những lời khen ngợi, động viên, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự thất vọng khi MV có quá nhiều cảnh quảng cáo. Tần xuất xuất hiện dày đặc và khá lộ liễu của các nhãn hàng khiến một số người quên mất họ đang thưởng thức một sản phẩm âm nhạc.
Những thương hiệu “lâu đời” như hãng phim truyện Việt Nam - lẫy lừng một thời và được xem là cánh chim đầu đàn của điện ảnh Việt Nam; hoặc những thương hiệu gần hơn như: VAFACO, Sài Gòn Audio, Bến Thành Audio và Video, Hãng Băng nhạc Trẻ… một thời là “trùm” băng đĩa của thị trường, nay đã và đang dần “lu mờ”.