(Thethaovanhoa.vn) – Màn hợp tác với “cựu công chúa Disney” của 4 cô gái Blackpink không đạt được thành công như kỳ vọng từ người hâm mộ Hàn Quốc.
Blackpink: Dù MV chỉ vừa ra mắt được 2 ngày nhưng sức nóng của mỹ nhân Thái quả thật khiến công chúng trầm trồ.
Vào ngày 28/8, nhóm nữ Blackpink đã trình làng ca khúc mới nhất mang tên Ice Cream cùng sự góp giọng của nữ ca sĩ Selena Gomez . Đã 3 ngày kể từ khi bài hát được phát hành, và tính đến thời điểm hiện tại Ice Cream vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc cũng như quốc tế.
Tuy nhiên, đã có một cuộc thảo luận sôi nổi trên cộng đồng mạng Hàn Quốc về thứ hạng trên bảng xếp hạng âm nhạc của các nhóm nhạc nữ tại xứ sở Kim chi thời gian gần đây. Một cư dân mạng đã đăng ảnh chụp bảng xếp hạng Melon và đặt câu hỏi tại sao thứ hạng của Blackpink trên bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc lại thấp như vậy?
Kể từ đó, BLINK và cư dân mạng đã có cuộc thảo luận sôi nổi về vấn đề này. Một số cư dân mạng đã bình luận về ý kiến của họ rằng bài hát của Blackpink không phổ biến ở Hàn Quốc như ở nước ngoài và không phù hợp với thị hiếu của người nghe tại quê nhà trong khi người hâm mộ lại bênh vực nhóm nhạc nữ khi cho rằng mục tiêu của Blackpink là thị trường âm nhạc quốc tế.
Đã có nhiều ý kiến trái chiều về ca khúc mới của Blackpink và cuộc thảo luận vẫn đang tiếp tục. Bình luận của cư dân mạng về ca khúc cho rằng Selena Gomez hoàn toàn “áp đảo” Blackpink trong sản phẩm này:
"Tôi nghĩ bài hát phù hợp với Selena hơn và nên tập trung vào cô ấy", "Tất cả những gì tôi có thể thấy chỉ là Selena. Cô ấy trông giống như một con búp bê barbie vậy", "Tôi nghĩ Blackpink đã bị Selena lấn át ngay cả trong MV. Có vẻ như Ice Cream là của Selena và 4 vũ công phụ họa"…
Cùng với đó là những ý kiến về việc Ice Cream không hợp với gu âm nhạc của dân Hàn:
"Bài hát không hợp khẩu vị của người Hàn Quốc... có vẻ như họ chỉ đi sao chép nhạc pop của Mỹ", "Bài hát thật nhạt nhẽo... Tôi không biết đoạn điệp khúc bắt đầu hay kết thúc khi nào nữa", "Blackpink thì cứ được kỳ vọng là số 1 trên top 100 hay gì đó nhưng họ đang hoạt động rất chán trong nước"…
Trong khi đó, rất nhiều bình luận bênh vực cho các cô gái và ủng hộ sản phẩm mới của Blackpink:
"Bài hát này nhắm mục tiêu ở thị trường quốc tế nên phong cách tất nhiên là có sự khác nhau. Có thể có sự phân biệt nhất định về ý kiến nhưng bài hát này có kết quả khá tốt trên phạm vi quốc tế", "BTS và Blackpink đều nói rằng họ đã thể hiện rất kém nếu không phải là số 1 nhưng đây là hai nhóm duy nhất lọt vào top 10. Chỉ vì họ không đứng số 1 trong bảng xếp hạng Melon không có nghĩa là họ thất bại. Nhóm đang xếp hạng 1 trên bảng xếp hạng Genie kia kìa".
"Blackpink thực sự là một trong hai nghệ sĩ Hàn Quốc nằm trong top 50 của các bang thống nhất. Nghệ sĩ còn lại là BTS", "Vì bài hát này dành cho người hâm mộ quốc tế nên người Hàn Quốc không thích cũng không sao. Sẽ có người thích và người không. Nhưng bài hát này thậm chí còn không phải là bài hát chủ đề của Blackpink nằm trong album sẽ phát hành vào tháng 10 đâu mọi người ơi"…
Hiện Blackpink vẫn chưa có màn quảng bá chính thức nào cho Ice Cream, nhưng cũng đủ để xoa dịu BLINK khi nhóm giành được giả thưởng Bài hát mùa hè tại VMA 2020 với bản hit How You Like That.
MV Ice Cream của Blackpink và Selena Gomez:
Quỳnh Trang
Theo Allkpop