(Thethaovanhoa.vn) - Viện Danh tiếng Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ BXH thương hiệu tháng Chín đối với các nữ thần tượng hoạt động trong nhóm nhạc và thật bất ngờ khi không có thành viên Twice hay Blackpink nào trong Top 10.
Người mẫu trẻ này đang được so sánh với Jennie Blackpink và Sulli, tuy nhiên, cô vẫn có nét riêng của mình.
BXH này được xác định thông qua dữ liệu lớn về 455 thành viên nhóm nhạc thần tượng nữ, thu thập trong khoảng thời gian từ 13/8 tới 14/9 với nhiều tiêu chí, bao gồm tần suất tham gia các hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng…
Hwasa của Mamamoo leo lên vị trí No.1 trên BXH tháng này sau khi tăng ấn tượng 169,65% điểm so với tháng Tám. Tổng điểm thương hiệu tháng Chín của nữ thần tượng này là 5.049.897.
Cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa về Hwasa bao gồm “I Live Alone”, “thời trang sân bay” và “biểu diễn”. Trong khi đó, từ liên quan xếp hạng cao gồm “thấy trước”, “quyến rũ” và “thích”. Phân tích tích cực – tiêu cực cho thấy 80,33% tích cực.
Taeyeon của Girls’ Generation đứng thứ hai khi cũng tăng đáng kinh ngạc 250,55% điểm so với tháng trước. Tổng điểm tháng này của cô là 4.404.881. Irene của Red Velvet về thứ 3 với tổng điểm 2.613.458, đánh dấu mức tăng 59,55% so với tháng trước.
Các vị trí từ thứ 4 tới 10 trên BXH tháng này lần lượt là: YoonA của Girls’ Generation, Hayoung của Apink, Sowon của Gfriend, Joy của Red Velvet, Seulgi của Red Velvet, Jimin của AOA và Jang Won Young của Izone.
Như vậy, có thể thấy là không thành viên nào trong hai nhóm nhạc nữ đình đám là Blackpink và Twice lọt top 10. Ở top 30, Blackpink cũng chỉ có Jisoo (đứng thứ 12) và Jennie (đứng thứ 18).
Giả Bình (Theo Soompi)