(Thethaovanhoa.vn) - Theo ông Bùi Huy Năm – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), việc chuyển đổi kênh đã được VTVcab thông báo trước và nằm trong chiến lược "Internet hoá" việc xem truyền hình của người dùng.
Trước những ồn ào dư luận về vấn đề chuyển đổi kênh phát trên hệ thống truyền hình VTVCab, chiều 2/4 ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã chính thức lên tiếng.
Cụ thể, ông Huy Năm cho biết việc thay đổi kênh của VTVcab đã được đơn vị này thông báo trước qua một số phương tiện truyền thông như báo chí, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website vtvcab.vn...
Kênh cũ không có quyền triển khai trên Internet
Cũng theo ông Huy Năm, việc chuyển đổi kênh như đã thấy nằm trong chiến lược nội dung của VTVcab. Cụ thể, thời gian tới VTVcab sẽ chú trọng nhiều hơn để đáp ứng xu hướng xem truyền hình trên Internet ngày càng phổ biến.
Khách hàng của VTVcab hoàn toàn có thể xem truyền hình trên thiết bị cầm tay có kết nối internet như điện thoại, ipad, kể cả smart tivi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cả, kể cả xem trên ứng dụng.
"Chuyển đổi kênh là do chiến lược nội dung vì những kênh cũ không có quyền triển khai trên internet mà chỉ được xem trên đầu thu hoặc trên tivi hoặc xem lại", ông Bùi Huy Năm cho biết.
Người xem quan tâm đến nội dung, chứ không phải tên kênh
Trước phản hồi tỏ ý nghi ngại về chất lượng các kênh mới có phần không bằng với những kênh bị cắt, ông Bùi Huy Nam bày tỏ sự tự tin.
"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu và phản hồi của khách hàng trong quá trình xem, đối với những kênh mà VTVcab lựa chọn đều có thể thay thế được phần nội dung mà khán giả đang theo dõi. Hiện nay, đa phần các bộ phim được xây dựng từ những hãng nổi tiếng của Mỹ như Sony Picture, CNBC thì những kênh của VTVcab đều được mua từ đấy.
Chương trình giải trí hoàn toàn có 1 số kênh hay hơn như Blue Ant Entertainment có America's Got Talent hoặc The X Factor UK. Đấy là những chương trình hay hơn hẳn. Chúng tôi tin tưởng rất khách hàng là những người thông minh nhất họ sẽ lựa chọn, họ sẽ xem và trải nghiệm. Họ sẽ lựa chọn đâu là sản phẩm tốt", theo ông Bùi Huy Năm.
Ông Năm cũng bổ sung thêm quan điểm: "Người xem bây giờ quan tâm nhiều đến nội dung chiếu trên kênh, chứ nhiều khi họ cũng không quan tâm đến cái tên kênh là gì. Như kênh Star movies họ đổi tên thành Fox movies thì người dùng cũng không quan tâm mà họ chỉ quan tâm nội dung chiếu trên đấy là gì".
"Hiện nay, ở 1 số thị trường Châu âu và Mỹ thì họ không để logo, không như ở Việt Nam nhiều khi để 2 đến 3 logo ở trên kênh. Ở thị trường nước ngoài họ bỏ hết những gì liên quan mà làm cho khách hàng không được thoải mái nhất. BOX không chỉ làm ở mỗi Đông âu mà ngay ở bên Mỹ cũng có công ty triển khai bán cho các nhà cung cấp của Mỹ hay bên phía Trung Quốc".
Đã có nghiên cứu kĩ và tin tưởng vào đánh giá của khách hàng
Ông Bùi Huy Năm khẳng định VTVcab hoàn toàn tin tưởng vào sự thay đổi này, bởi trước đó đơn vị này đã tham vấn một hội đồng có rất nhiều khi nghiệm về phim và giải trí, họ báo cáo đánh giá và tổng hợp trước khi quyết định.
"Bản thân khách hàng sau khi xem sẽ đánh giá và cảm nhận được có sự khác biệt thật sự hay không, họ sẽ là người trả lời", ông Bùi Huy Năm nói.
Theo thông tin từ VTVcab, từ ngày 1/4 bắt đầu triển khai chuyển đổi kênh đến nay, chưa có trường hợp khách hàng nào báo huỷ dịch vụ.
"Có 1 số khách hàng họ trao đổi về nội dung không có kênh nọ kênh kia thì VTVcab vẫn đang giải thích và mong muốn khách hàng có thêm thời gian trải nghiệm thì họ cũng đồng ý để xem thêm một vài ngày nữa để xem chương trình phát ra có đúng với những gì đang truyền thông hay không. Còn đến thời điểm này chưa có bất kỳ khách hàng nào hủy hợp đồng cả".
Dù bổ sung thêm hàng chục kênh truyền hình quốc tế nhưng dường như VTVCab đã 'âm thầm' cắt đi nhiều kênh quan trọng khác.
Hà My