(Thethaovanhoa.vn) - Trong trailer những diễn biến tiếp theo phim Tiếng sét trong mưa hé lộ những biến cố không ngờ đến với 2 con trai của Khải Duy.
Tiếng sét trong mưa khán giả được thấy cảnh mợ Hai Sáng dắt tình nhân về nhà ngoại tình công khai, còn bà Hội đồng bây giờ đã già lắm rồi không còn “thét ra lửa” nữa.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 31 lúc 20h tối thứ Hai 7/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Phim Tiếng sét trong mưa dường như đang diễn ra đúng kịch bản Lôi vũ khi trailer những diễn biến tiếp theo được hé lộ.
Ngay trong những tập tới đây, khán giả sẽ chứng kiến cảnh Thanh Bình (Quốc Huy) thú nhận với Phượng (Oanh Kiều) rằng "tôi đã ngủ với mẹ kế của mình" và muốn tự tử nhưng Phượng ngăn lại.
Ngoài ra, trong một cảnh khác, Thanh Bình (Quốc Huy) hỏi Phượng (Oanh Kiều) rằng "ghê tởm tôi hay sao?" - Phượng liền lắc đầu cho rằng "ai mà không phạm sai lầm"...
Sau đó là cảnh Phượng bóp vai cho Thanh Bình nói rằng "nếu cậu Hai thích ngày nào cũng sẽ làm"...
Trong một diễn biến khác, Xuân (Bạch Công Khanh) cùng Phượng chơi đùa với nhau. Sau đó, dưới ánh đèn, Xuân nói rằng "thích Phượng" và tỏ tình: "Xuân không muốn Phượng làm bạn thân, muốn Phượng làm vợ".
Nhưng sau đó, chuyện đến tai Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang), cô tìm Phượng (Oanh Kiều) cho một cái tát trời giáng vì "dám đụng tới con tao, 10 mạng như mày cũng đền không nổi được".
Quá khứ chỉ có ở Lôi vũ đã xuất hiện ở Tiếng sét trong mưa. Giông tố không chỉ ở đời cha mẹ, còn kéo dài sang đời con. Phượng (Oanh Kiều) đang đi theo vết xe đổ của Thị Bình (Nhật Kim Anh), và câu chuyện tình nàng hầu với cậu chủ có bao giờ vẹn tròn hạnh phúc?
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền.
Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1