(Thethaovanhoa.vn) - Tiếng sét trong mưa , nhiều khán giả bất ngờ bởi mợ Ba lại rơi vào tay người phụ nữ khác mà không phải Thiên Kim và cũng trẻ trung xinh đẹp hơn cô tiểu thư Tây học rất nhiều.
Tiếng sét trong mưa: Mới đây, đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ trên trang cá nhân một bức ảnh về Hai Sáng trong phim Tiếng sét trong mưa với lời bình luận: Chắc mọi người mong đến ngày này lắm phải không? Cái ác phải trả giá!
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 27 lúc 20h tối thứ Tư 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Tiếng sét trong mưa cho thấy, Khải Duy (Cao Minh Đạt) cho rằng Thị Bình (Nhật Kim Anh) đã mất và đã lập ban thờ 24 năm qua. Nhưng trong lòng Khải Duy vẫn vẹn nguyên tình yêu như những ngày đầu.
"Cậu ấm" - con trai của Thị Bình cũng đã được Khải Duy đổi tên thành Thanh Bình (Quốc Huy và tính tình giống hệt Thị Bình.
Tuy nhiên, 24 năm qua, cậu Ba (Cao Minh Đạt) vẫn không nguôi thương nhớ Thị Bình dù đã cưới người khác đẹp hơn cả cô tiểu thư Thiên Kim cành vàng lá ngọc.
Nhưng vì cớ sự gì danh hiệu mợ Ba lại rơi vào tay Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) mà không phải Thiên Kim (Vũ Ngọc Ánh)? Vì cớ gì mợ Ba lại xinh đẹp và chỉ hơn Thanh Bình 8 tuổi?.. Sau trailer, nhiều khán giả còn bất ngờ hơn khi chứng kiến tạo hình 24 năm sau của các nhân vật chính...
Thị Bình thành "vợ người ta", Hai Sáng "ác" hơn xưa...
Về phần Thị Bình (Nhật Kim Anh), sau khi nhảy xuống sông tự tử, cô được ông Quý (NSƯT Thanh Nam) cứu sống và sống an phận sống ở vùng quê nghèo. Phượng (Kiều Oanh) chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa...
Bên cạnh đó, tạo hình của Hai Sáng (Cao Thái Hà) gian ác cũng nhanh chóng được tung ra. Vẫn là nét mặt "dữ dằn không lối thoát", Hai Sáng được dự đoán sẽ tiếp tục gây bão với những chiêu trò tinh vi học được từ mẹ chồng...
Tiếng sét trong mưa được phóng tác từ tác phẩm sân khấu Lôi Vũ nổi tiếng của tác giả Tào Ngu. Qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nguyễn Phương Điền cùng diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi: Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lê Bê La, Nhật Kim Anh, Huỳnh Thảo Trang, Quốc Huy, Bạch Công Khánh... đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Phim không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1