(Thethaovanhoa.vn) – Người hâm mộ khắp thế giới đã kéo tới chật kín các rạp trong cuối tuần công chiếu Avengers: Endgame, đẩy tổng doanh thu bán vé cho bộ phim siêu anh hùng của Walt Disney lên con số kỷ lục 1,2 tỷ USD (khoảng 28.000 tỷ VNĐ).
Chiến dịch quảng bá Avengers: Endgame của Marvel và Disney vừa kết thúc. Hai công ty dường như đã bung ra tất cả những gợi ý để người hâm mộ truy tìm kho báu trước khi phim chính thức ra rạp.
Theo ước tính của Disney, Endgame đã mang về 350 triệu USD (hơn 8.000 tỷ VNĐ) tại Mỹ và Canada trong khoảng thời gian từ đêm thứ Năm tới Chủ nhật, điều chưa từng có trước đây. Bộ phim hành động dài ba tiếng, tiết lộ số phận của Người Sắt, Thor và nhiều anh hùng truyện tranh nổi tiếng khác, cũng làm nên lịch sử ở Trung Quốc, Brazil, Pháp, Ai Cập, Nam Phim và 38 thị trường khác.
Tại Trung Quốc, thị trường phim lớn thứ hai thế giới, Endgame thu về 330,5 triệu USD (hơn 7.600 tỷ VNĐ) kể từ khi ra mắt hôm thứ Tư.
Cuối tuần lịch sử đã đưa Disney lên tầm mà các nhà phân tích đánh giá là một năm tuyệt vời. Công ty cũng chuẩn bị ra mắt Vua Sư tử, Câu chuyện đồ chơi 4 cùng một số bom tấn tiềm năng khác vào những tháng sắp tới.
Endgame là độc nhất vô nhị vì nó là đỉnh của sê-ri 22 phim mà xưởng phim Marvel đã mang tới cho khán giả trong suốt một thập kỷ qua.
Khán giả “đã chứng minh hết lần này tới lần khác rằng họ rất quan tâm tới các nhân vật”, theo Cathleen Taff, người đứng đầu bộ phận phân phối phim của Disney nó. “Tôi nghĩ họ muốn xem câu chuyện sử thi này được giải quyết ra sao”.
Endgame chứng kiến các ngôi sao Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Scarlet Johansson và nhiều người khác trong nhóm siêu anh hùng chiến đấu chống lại nhân vật phản diện Thanos, do Josh Brolin thủ vai.
Chỉ vài ngày trước đó, ngành công nghiệp điện ảnh vẫn còn tranh cãi xem liệu Endgame có thể đạt con số 300 triệu USD ở thị trường nội địa. Kết quả, bộ phim đã vượt dựa đoán và vượt xa cả kỷ lục trước đó là 257,7 triệu USD mà Avengers: Infinity War lập được năm ngoái.
Để cung đủ cầu, các rạp đã phải thêm lịch chiếu, bán vé cả ở những giờ lẻ như 7h sáng. AMC Entertainment, nhà điều hành chuỗi rạp lớn nhất thế giới, đã mở 72 tiếng liên tiếp ở một số nơi để chiếu Endgame.
Ngay cả ước tính lạc quan nhất của những chuyên gia phòng vé cũng tỏ ra là quá thấp so với thực tế.
“Cái chúng tôi không thể tính tới đó là người hâm mộ sẽ hạnh phúc có mặt lúc 3h sáng để xem một bộ phim ba tiếng”, theo Paul Dergarabediann, nhà phân tích truyền thông cao cấp của Comscore.
Endgame đã chứng minh mình là hiện tượng văn hóa toàn cầu.
Ở ga tàu điện ngầm London có hẳn biển kêu gọi mọi người không tiết lộ cốt truyện phim, theo một bức ảnh mà giám đốc điều hành Disney Bob Iger đăng trên Twitter.
Một số người hâm mộ ở Trung Quốc đã phải bỏ ra tới 500 NDT (hơn 1,7 triệu VNĐ) để mua vé Endgame ở chợ đen, cao hơn gấp nhiều so với giá trung bình là 60 NDT tại các rạp toàn quốc.
Susan Macias, 44 tuổi, đã xem đủ 22 phim Marvel thậm chí đã phải ngồi chờ trước rạp El Capitan suốt ba ngày để có được vé. “Tôi sung sướng quá chừng”, cô nói.
Giả Bình (Theo Reuters)