(Thethaovanhoa.vn) – Những người hâm mộ Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) vừa ăn mừng ngày Star Wars 4/5 với nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức trên toàn thế giới.
Năm nay, một chương trình từ thiện lấy chủ đề Star Wars: Force for Change đã tạo chiến dịch truyền thông Roar For Change mới mục tiêu quyên góp được 1 triệu USD cho quỹ UNICEF Mỹ.
Được triển khai và điều hành bởi Lucasfilm và Walt Disney từ năm 2014, tổ chức quyên góp 1 USD cho mỗi bài viết, lượt thích hay chia sẻ công khai trên mạng Facebook, Instagram hay Twitter từ ngày 3-15/5 có sử dụng hashtag RoarForChange.
Được đặt tên theo “tiếng gầm mang tính biểu tượng” của nhân vật rất được yêu thích Chewbacca, chiến dịch này nhằm hỗ trợ nỗ lực “các gói thực phẩm trị liệu cho trẻ em suy dinh dưỡng, giúp chúng có cơ hội tươi sáng trong tương lai” của UNICEF. Đây cũng là hoạt động chào mừng bộ phim sắp ra mắt Solo: A Star Wars Story.
Một ngày sau khi chiến dịch bắt đầu, George Pennacchio, phóng viên giải trí cho AMBC7 Eyewitness News, đã ủng hộ chiến dịch và dạy mọi người, trong đó trực tiếp nhấn mạnh tới cộng đồng người hâm mộ BTS, cách tham gia. Vì đây là cộng đồng rất lớn mạnh và đầy nhiệt huyết nên chỉ vài giờ sau đó, họ đã đăng và chia sẻ hashtag RoarForChange hơn 1 triệu lần trên Twitter.
Vào ngày 5/5, Star Wars: Force to Change chính thức thông báo đã đạt được mục tiêu quyên góp 1 triệu USD cho UNICEF Mỹ trong không đầy 24 giờ nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ Star Wars và ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS). George Pennacchio cũng đích thân gửi lời cảm ơn tới ARMY.
Quả là một cộng đồng đáng ngưỡng mộ!
Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây, V BTS chính là người có phản ứng đáng yêu nhất khi được người hâm mộ tặng quà.
Giả Bình (Theo Soompi)