(Thethaovanhoa.vn) – Into the Magics Shop (tạm dịch: Trong một cửa hàng ma thuật) là cuốn sách yêu thích của Đức Dalai Lama và ban nhạc Kpop nổi tiếng nhất thế giới hiện nay BTS.
Trong khi Love Yourself: Tear của BTS đang leo dốc thần tốc trên các BXH khắp thế giới, quyển sách truyền cảm hứng cho album cũng lọt danh sách sách bán chạy nhất tại Hàn Quốc.
Album mới nhất của BTS có một ca khúc mang tên Magic Shop. Đây là sản phẩm đầu tiên Jungkook tham gia vào quá trình sản xuất, khiến người hâm mộ vô cùng háo hứng. Trước khi ca khúc ra mắt, trong video ngắn giới thiệu và một lần biểu diễn trực tiếp năm 2017, cuốn hồi ký của James R. Doty Into the Magic Shop được ám chỉ tới.
Trong đoạn video ngắn giới thiệu ca khúc chủ đề Fake Love, ngay từ đầu là dòng chữ: “Cửa hàng ma thuật là một liệu pháp tâm kịch, tráo đổi nỗi sợ hãi bằng một thái độ tích cực”. Theo báo cáo của Buzzfeed, câu này tới từ cuốn sách của giáo sư Stanford.
Into the Magic Shop, lần đầu được xuất bản năm 2016, hiện đã được dịch sang 31 thứ tiếng. Cuốn hồi ký viết theo góc nhìn của Doty, có nói rằng một phụ nữ và cửa hàng ma thuật của bà đã truyền cảm hứng để ông trở thành một bác sĩ giải phẫu thần kinh hàng đầu thế giới. Cuốn sách ghi lại tuổi thơ dữ dội của tác giả khi có một ông bố nghiện ngập và một bà mẹ suy kiệt. Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời ông là khi ông bước vào Cửa hàng ma thuật Cactus Rabbit. Trong cuốn sách, ông khám phá lòng tự trọng và khoa học ẩn sau chánh niệm, và những bài học cuộc đời đầy sức mạnh.
Kể từ khi BTS nhắc tới nó, doanh thu sách đã tăng 510 lần! Cuốn sách cũng lọt danh sách bán chạy tại Aldin (chuỗi nhà sách phổ biến ở Hàn Quốc). Một nhóm người hâm mộ cũng đưa Into the Magic Shop thành mục tiêu đọc.
Trò chuyện với Buzzfeed, tác giả Doty nói: “Rõ ràng, BTS rất tận tâm khi viết nhạc và lời bài hát, khiến các ca khúc của họ tạo âm hưởng vang dội với nhiều người, không chỉ ở Hàn Quốc mà ở khắp thế giới”.
“Cuốn sách của tôi luôn tạo ấn tượng mãnh mẽ và tích cực bởi nó mang tới thông điệp về việc mở rộng trái tim và vượt qua nghịch cảnh – cuộc đấu tranh trong cuộc đời mỗi người”.
Ông nói thêm: “Có thể nói rằng, sự nổi tiếng rộng khắp của BTS và ca khúc không chỉ khiến cuốn sách trở thành bán chạy tại Hàn Quốc mà còn giới thiệu nó tới nhiều người trên khắp thế giới – thức đẩy bán hàng và quảng bá thông điệp về sức mạnh của việc mở rộng trái tim và tình yêu, điều tôi trân trọng và thấy cần thiết hơn bao giờ hết”.
Ca khúc "Fake Love" đang làm mưa làm gió của BTS
BTS thường xuyên mang sách và văn học vào âm nhạc của họ. Album thứ hai Wings của họ mượn ý tưởng từ cuốn Demian của Hermann Hesse, còn MV Spring Day lấy cảm hứng từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng The Ones Who Walk Away from Omelas của Ursula K. Le Guin. Bản thân RM, người lên ý tưởng cho BTS, yêu văn học cổ điển từ nhỏ và mơ ước của anh là tạo nên một thế hệ thần tượng mà nhờ họ, người hâm mộ thích đọc sách.
BTS không thể ngừng phá kỷ lục! MV Fake Love vừa đạt 100 triệu lượt xem chỉ sau 8 ngày!
Giả Bình (Theo Dazed Digital)