(Thethaovanhoa.vn) - Dù có câu nói "không nên đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó", nhưng đúng là trang phục rất quan trọng khi xem xét thành công thương mại của nhóm nhạc K-Pop vì nó có thể là chỉ số quan trọng cho thấy mức độ nổi tiếng của họ.
Blackpink: 4 cô gái Blackpink vừa “đốn tim” người hâm mộ khi trở thành người mẫu đại diện cho dòng xe KIA SELTOS
Trang Valuechampion của Singapore gần đây đã đặt 3 nhóm nhạc nữ hàng đầu, trực thuộc các đại gia giải trí của Hàn Quốc (SM, JYP và YG) lên bàn cân và ước tính chi phí trang phục của họ trong MV mới nhất.
Kết quả cho thấy Blackpink của YG Entertainment đã khoác lên người những bộ đồ hiệu đắt đỏ nhất, với 5 món thời trang đầu bảng được sử dụng khi quay MV Kill This Love có giá tổng lên tới 80.000 đô la Singapore (gần 58.000 USD).
Điều đó có nghĩa là trung bình mỗi mặt hàng có giá hơn 14.000 USD, tương đương với 5 mặt hàng đắt nhất mà TWICE hay Red Velvet sử dụng trong MV mới nhất.
Trong đó, đắt tiền nhất là chiếc áo Chanel màu trắng do Jennie của Blackpink mặc, có giá 25.000 USD.
MV Kill This Love:
Thống kê nói trên đã thể hiện giá trị của các nhóm nhạc trong việc thu hút tài trợ. Và bên cạnh quần áo, nhiều sản phẩm công nghệ hay phụ kiện tiện ích cũng tranh thủ xuất hiện trong MV của các thần tượng nổi tiếng.
Trên thực tế, kể từ MV Lollipop của 2NE1 năm 2009, chiêu tiếp thị các thiết bị điện tử thông qua video âm nhạc đã trở thành một phần của văn hóa thương mại phổ biến ở Hàn Quốc.
Trong trường hợp của Blackpink, độ phủ sóng là lý do giúp giải thích tại sao họ được các nhãn hàng ưu ái tới vậy.
Tính đến tháng 5/2019, Instagram của Blackpink có hơn 18,4 triệu người theo dõi, với Red Velvet và TWICE lần lượt đạt mức 7,6 triệu và 8,8 triệu. Chỉ với điều này, Blackpink tự hào có một lượng fan hâm mộ lớn hơn gấp đôi so với các đối thủ đến từ SM và JYP.
Trên thực tế, Blackpink sở hữu lượng fan hâm mộ quốc tế đông đảo hơn cả, và cũng là nhóm có nhiều tour diễn thế giới nhất trong số ba nhóm nhạc vào các năm gần đây. Họ cũng đồng thời là nhóm nhạc nữ duy nhất diễn tour ở cả Bắc Mỹ và Châu Âu.
Rõ ràng, biểu đồ trên cho thấy lực lượng người hâm mộ Blackpink hùng mạnh và đa dạng hơn, thiết lập một bàn đạp tuyệt vời cho các dự án quảng cáo.
Duy An
Theo Asia One