(Thethaovanhoa.vn) - Vào lúc 18h ngày 18/10, ca sĩ Bích Phương có buổi giao lưu trực tuyến với Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN). Những người hâm mộ “cô gái triệu view” có giọng ca “thánh nữ nhạc sầu” này có thể theo dõi buổi trò chuyện và đặt câu hỏi giao lưu.
Chương trình sẽ phát trực tiếp trên Fangage báo Thể thao & Văn hóa và kênh YouTube của báo Thể thao & Văn hóa tại địa chỉ https://www.youtube.com/thethaovanhoahub trên Ứng dụng sự kiện trên truyền hình FPT, sau đó sẽ phát lại trên truyền hình FPT.
Bích Phương tên đầy đủ là Bùi Thị Bích Phương sinh năm 1989 tại đất mỏ Quảng Ninh, nơi có nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz như: nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Sao Mai Nguyễn Ngọc Anh, Sao Mai Hoàng Tùng… Cô tốt nghiệp thanh nhạc ở Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.
Năm 2008 Bích Phương tham gia Vietnam Idol, nhưng chỉ dừng lại ở Top 40. Năm 2010 Bích Phương lọt vòng vòng chung kết cuộc thi này và dừng lại ở Top 7. Tuy nhiên, năm đó đông đảo công chúng âm nhạc chỉ nhớ đến 2 cái tên quá nổi tiếng của Vietnam Idol là Uyên Linh và Văn Mai Hương.
Nhưng sau đó hơn 1 năm, khi MV Có khi nào rời xa (sáng tác của Tiên Cookie) làm mưa làm gió trên mạng, người nghe nhạc bắt đầu biết đến Bích Phương. Rồi cô tiếp tục có những bản hit như: Những ký ức ngủ quên, Có lẽ em … Bích Phương đã củng cố khá vững chắc vị trí của mình trong lòng khán giả.
Với giọng ca ấm áp, truyền cảm và những bài hát nói về nỗi buồn man mác của người con gái trong tình yêu, Bích Phương được mệnh danh là “Thánh nữ nhạc sầu”, “Công chúa nhạc buồn”.
Theo chân nhiều ca sĩ Hà thành trước đây, Bích Phương “Nam tiến” vào Sài Gòn để xây dựng sự nghiệp, một thân một mình vào Sài Gòn với khó khăn mọi bề, nhưng cô đã sống “thanh bạch” để vượt qua mọi khó khăn và xây dựng thành công tên tuổi của mình ở thị trường âm nhạc lớn bậc nhất của đất nước.
Một điều đáng nói là ngay MV Có khi nào rời xa - bản hit đầu tiên của Bích Phương - âm nhạc bàng bạc chất dân gian, hình ảnh núi rừng, trang phục dân tộc vùng cao đã xuất hiện và sau đó theo chân Bích Phương trong khá nhiều MV sau này. Chọn pop/ ballad nhưng với những ca khúc mang âm hưởng dân gian, một tiếng nói khá lạ lẫm giữa thị trường âm nhạc sôi động của Sài Gòn. Có lẽ đó cũng là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên thành công của Bích Phương.
Sau 2 ngày ra mắt, MV 'Bao giờ lấy chồng' của nữ ca sĩ Bùi Bích Phương đã có hơn 2 triệu lượt view trên YouTube.
Năm 2016, có thể xem là quả ngọt với sự lựa chọn phong cách âm nhạc nói trên của Bích Phương. MV Gửi anh xa nhớ “oanh tạc” nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, đoạt khá nhiều giải thưởng và nhận được 2 đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần 12-2017 (Music Video của năm và Bài hát của năm). Hiện nay, MV này có hơn 56 triệu lượt nghe, dù mới chỉ nằm trên YouTube hơn 1 năm.
Tiếp theo Gửi anh xa nhớ, năm 2017 là một loạt bản hit của Bích Phương như: Bao giờ lấy chồng, Đưa em đi khắp thế gian, Cớ sao giờ lại chia xa và MV mới nhất cũng là một bản hit đó là Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. MV này mở đầu cho dự án Việt Nam Việt Nam của Bích Phương trong những tháng cuối năm 2017 - dự án gồm 3 MV mang âm hưởng nhạc dân gian, kết hợp với các xu hướng âm nhạc của thế giới hiện nay như: tropical house, future bass... do DươngK phối khí.
Cũng chính vì hàng loạt bản hit này mà Bích Phương được mệnh danh là “cô gái triệu view”.
Có thể nói Bích Phương đã thành công trong việc xây dựng phong cách âm nhạc và hình ảnh cho mình giữa Sài Gòn hoa lệ này.
Một điều đáng quý ở Bích Phương là cho đến nay cô được xem là một ca sĩ trẻ, xinh đẹp có nhiều bài hit nhưng rất “sạch”, chưa từng có một scaldal nào. Đây là niềm tự hào không những cho riêng bản thân và gia đình Bích Phương mà của cả quê hương của cô. Báo điện tử Quảng Ninh từng có bài viết với tựa đề là “Ca sĩ Bích Phương - Gái ngoan của vùng mỏ Quảng Ninh”…
Để hiểu rõ hơn về cuộc sống, sự nghiệp ca hát của Bích Phương, ngay từ bây giờ quý độc giả có thể đặt câu hỏi giao lưu với Bích Phương tại đây.
Bình Minh
Sự thành công của 'Bao giờ lấy chồng' đã làm cho ca sĩ Bích Phương và ê-kíp của mình khá bất ngờ. Họ đã tiên liệu sự thành công của bài hát này nhưng không nghĩ nó đang có hơn 4 triệu lượt nghe khi chỉ phát hành mới được 3 ngày.