Kim Kardashian tung dự án có thể là cuộc cách mạng trong mua sắm thời trang

Thứ Bảy, 11/11/2017, 16:17 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – Năm ngoái, Kim Kardashian West chia sẻ trên Twitter rằng cô kiếm được tới 80 triệu USD nhờ ứng dụng trò chơi của mình.

Nhìn vào dự án mới nhất của Kim, ScreenShop, có thể thấy cô sẽ còn kiếm được thêm bộn tiền nhờ vào công nghệ khi nó ra mắt toàn cầu.

Chú thích ảnh
Kim Kardashian trò chuyện tại hội nghị của Forbes

Ứng dụng cho phép người dùng mạng mua những thứ họ thấy trong các bài viết, là cái mà chính Karrdashian West “chưa từng thấy trước đây”.

Sản phẩm này hoạt động trên nhiều nền tảng như Instagram, Facebook và Snapchat bằng cách đưa người dùng tới chính xác nơi mua những bộ đồ họ thấy trong hình.

ScreenShop cũng cung cấp cho người dùng những lựa chọn rẻ tiền hơn bởi đồ mà người tiếng mặc thường là đồ thiết kế hoặc giá khá cao. Đây là điều Kim rất tâm đắc. “Rõ ràng, tôi muốn đầu tư thời gian vào những dự án mà tôi thật sự  nghĩ mọi người muốn nó và vào những thứ tôi chưa từng thấy trước đây”, cô chia sẻ trên Vogue.

“Nó không hoàn toàn như tên gọi”, theo Katie Baron, tay viết thời thượng và là quản lý toàn cầu về bán lẻ của Stylus Media Group, nói với BBC về ứng dụng của Kim. “Bạn vẫn cần phải chụp màn hình, đăng tải ảnh lên, lướt qua nhiều lựa chọn và sau đó được dẫn tới một trang bán lẻ để mua. Nhưng có lẽ tính tới nay, đây vẫn là công cụ tốt nhất cho thấy sức mạnh của truyền thông.

“Các thương hiệu, dĩ nhiên, chỉ hi vọng các tín đồ thời trang mạng có cách nào đó để ứng dụng đi thẳng tới các sản phẩm của họ. Nếu không, rất nhiều thương hiệu sẽ bị đóng băng”.

Chú thích ảnh
Người dùng dễ dàng mua được đồ như sao nhờ vào phần mềm mới của Kim

ScreenShop hiện đã đạt được thỏa thuận với những thương hiệu lớn như ASOS, Topshop, Boohoo và Forever 21.

Kim và đội ngũ sáng tạo đứng sau ứng dụng sẽ kiếm tiền bằng cách lấy một phần doanh thu nhỏ đối với những sản phẩm được bán thông qua ứng dụng.

Tuy nhiên, với nhiều tay chơi blog, ứng dụng này có thể là trở ngại bởi nó ngăn họ kiếm hoa hồng nhờ bán hàng thông qua trang cá nhân của họ.

Em Sheldom là một blogger có ảnh hưởng trên Instagram với 100.000 người theo dõi. ScreenShop có nguy cơ gây tổn hại lớn cho cô.

Chú thích ảnh
Những blogger thời trang có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề vì phần mềm của Kim

“Một blogger là người mua sắm giúp bạn. Bạn không phải trả thêm tiền, đôi khi blogger còn cho bạn mã giảm giá hoặc khám phá ra những chỗ mua tốt nhất. Chúng tôi kiếm được khoản phần trăm rất nhỏ dù phải làm nhiều việc – tìm kiếm chỗ bán mang lợi ích cho người mua. Blogger chi hàng ngàn USD cho quần áo và việc kiếm lại 10% doanh thu giúp ích nhiều cho blogger”, cô tâm sự với BBC. “Kardashian Kim kiếm được tiền từ chính các nội dung và thời trang, phong cách của chúng tôi”.

Các blogger kiếm tiền nhờ trang phục họ mặc thông qua trang LIKEtoKNOW.it. Trang này sẽ chỉ ra chính xác bộ đồ mà các blogger mặc. Thế nên, theo người sáng lập trang web, Amber Venz Box, ứng dụng của Kim không có gì mới và chỉ có khác biệt ở chỗ Kim không trả hoa hồng cho các blogger, còn Venz Box thì có.

Cận cảnh vẻ nóng bỏng thiếu nữ Nga 'bỏ xa' Kim Kardashian về số đo 3 vòng

Cận cảnh vẻ nóng bỏng thiếu nữ Nga 'bỏ xa' Kim Kardashian về số đo 3 vòng

“Tôi thích Kim Kardashian nhưng không hề có ý định so sánh với cô ấy. Kim còn xa mới theo kịp tôi”, người mẫu 21 tuổi Anastasia Kvitko tự hào tuyên bố.

Giả Bình (Theo BBC)

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến