(Thethaovanhoa.vn) – Tạp chí kinh tế Maeil Economy Daily mới đây đã báo cáo về tác động của “vua cháy hàng” Jungkook như một “biểu tượng làm rung chuyển ngành bán lẻ Hàn Quốc”, thu hút được đông đảo sự chú ý.
Có phải cùng một người không vậy?
Tác động kinh tế to lớn của BTS không phải chuyện mới lạ, kể cả với ARMY hay công chúng nói chung. Truyền thông gọi Jungkook là “vua cháy hàng” không chỉ vì khả năng làm cháy hàng mà còn bởi tác động của anh giúp phát triển các doanh nghiệp như Zijangsa, Teazen và Lamodechief…
Không nhiều thần tượng có tác động lớn như vậy, chứng minh sức mạnh và uy tín vô song của Jungkook.
Maeil Economy Daily, một trong những tạp chí uy tín nhất ở Hàn Quốc, chuyên về kinh doanh và kinh tế, mới đây đã đăng tải một bài viết chi tiết về tác động kinh tế to lớn của Jungkook. Bài báo gọi anh là “biểu tượng mới làm rung chuyển ngành công nghiệp bán lẻ”.
Bài báo chỉ ra rằng Jungkook rất thích mua sắm và mua theo thị hiếu cá nhân. Vì các sản phẩm phản ánh sở thích thật sự của Jungkook nên người hâm mộ rất thích mua theo. Từ quần áo anh mặc tới đồ ăn anh ăn, ARMY đều mua sạch khiến sản phẩm cháy hàng và dẫn tới hiệu ứng lớn hơn, bao gồm tăng trưởng kinh doanh lớn.
Bài báo cũng nói về cơn sốt toàn cầu mà Jungkook tạo nên cho Kombucha và Downy. Nó cũng nói về Lamodechief, từ một thương hiệu thời trang nhỏ đã mở được cửa hàng ở trung tâm miễn thuế lớn khi nó được Jungkook chọn mặc.
Bài báo được đọc nhiều nhất trên trang của Maeil Economy Daily và cũng xuất hiện trên trang chính.
Phần lớn bình luận tới từ những người ở độ tuổi 30 và 40, gần như cân bằng giữa nam và nữ, cho thấy sự quan tâm của công chúng nói chung.
Đây không phải lần đầu các tạp chí kinh tế nói về tác động kinh ngạc của Jungkook. Trước đó, BFM Bourse của Sở giao dịch chứng khoán Paris cũng nhắc tới chuyện Jungkook liên tục làm các sản phẩm cháy hàng trong một bài vết về IPO của Hybe Entertainment.
ARMY không thể tự hào hơn với hàng loạt bình luận: “Chuẩn vua cháy hàng”, “Tác động của Jungkook thật là điên cuồng mà! Thật ấm áp cách anh ấy giúp những công ty nhỏ. Một người đẹp từ trong ra ngoài”, “Đã từng có thần tượng nào làm được như Jungkook?”,…
Giả Bình (Theo Koreaboo)