'Giải mã' sự thành công với đĩa đơn 'Fancy' của Twice

Thứ Năm, 25/4/2019, 19:39 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Lần đầu tiên trong sự nghiệp nhóm nhạc K-pop nữ Twice đã “tách mình” ra khỏi âm hưởng “bubblegum” (với giai điệu sôi động thường được thanh thiếu niên ưa thích) để thay bằng phong cách trưởng thành hơn với đĩa đơn Fancy. Cuộc tái xuất đầy táo bạo của họ dường như đã chinh phục được thành công trái tim của khán giả K-pop Hàn Quốc và hải ngoại.

TWICE chính thức trở lại, ‘đụng độ’ trực tiếp cùng BTS

TWICE chính thức trở lại, ‘đụng độ’ trực tiếp cùng BTS

Tháng 4 trở thành “chảo lửa” của Kpop khi sau Black Pink và BTS, tới lượt TWICE công bố ngày tái xuất.

Cụ thể, theo công ty quản lý JYP Entertainment, ca khúc Fancy, được phát hành tối 22/4, nhưng đến sáng ngày 25/4 đã chiếm vị trí quán quân tại 6 địa chỉ trực tuyến nội địa chính.

“Làm mới” phong cách để tái xuất

Thêm nữa, ca khúc này còn chiếm quán quân bảng xếp hạng ca khúc của iTunes ở 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Chưa hết, album mới Fancy You của Twice còn đứng đầu bảng xếp hạng album của iTunes ở 25 nước và lãnh thổ, trong đó có Singapore, Hy Lạp và Mexico.

Album này gồm các ca khúc Stuck in My Head, Girls Like Us, Hot, Turn it Up Strawberry. Các thành viên Jihyo, Momo, Sana và Chaeyeong đều tham gia sáng tác ca từ.

Chú thích ảnh
Nhóm nhạc Twice tại sự kiện quảng bá đĩa đơn và album mới

Là đĩa đơn đầu tiên của nhóm nhạc Twice trong năm nay, Fancy là ca khúc cực kỳ ấn tượng và sôi động, làm nổi bật các thành viên Twice trong phương diện hoàn toàn mới.

Trong khi vẫn giữ giai điệu lễ hội sôi động đã định hình nên phần lớn các bản “hit” của nhóm, ca khúc Fancy hòa trộn các nhịp đập pop-electro đầy êm dịu với giọng ca tinh tế, mạnh mẽ của các thành viên.

Chú thích ảnh

Hát về tình yêu, các thành viên của Twice mạnh dạn bày tỏ cảm xúc của mình với những câu ca từ như “Em không bao giờ để anh rời xa” và “Chẳng quan trọng là ai thích ai trước”.

“Trước đây, chúng tôi luôn có những màn trình diễn sáng sủa và đầy năng lượng. Nhưng với album mới, chúng tôi cố gắng tập trung vào sự trưởng thành của mình”, Jihyo nói trong buổi giới thiệu album mới của nhóm nhạc ở Seoul vào hôm 22/4. “Tất nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng không làm mất đi sự vui vẻ độc đáo của nó”.

Chú thích ảnh

Tại sự kiện được giới truyền thông đặc biệt quan tâm này, 9 thành viên nhóm nhạc đã xuất hiện trong những bộ trang phục màu đen bó sát người. Nói về đặc điểm âm nhạc của nhóm, Jihyo chia sẻ: “Trong năm thứ 5 của nhóm nhạc, chúng tôi từng lo lắng rằng mọi người có thể mệt mỏi với hình ảnh luôn tươi sáng của Twice. Và sau đó chúng tôi xúc tiến đĩa đơn Fancy và nghĩ rằng nó sẽ mang lại những khía cạnh mới cho chúng tôi. Để thể hiện được cả màn vũ đạo dễ thương và các khía cạnh trưởng thành, chúng tôi chọn các trang phục màu đen”.

Chú thích ảnh

Chaeyoung cũng đồng tình và cho biết: “Chúng tôi muốn các fan thấy rằng Twice cũng có khả năng làm những việc khác so với truyền thống trước. Fancy là đĩa đơn đầu tiên của Twice trong năm ở Hàn Quốc. Đây là sẽ là một bước ngoặt lớn đối với chúng tôi”.

“Nhóm nhạc tạo trend” của K-pop

Mới đây, Twice đã làm nên lịch sử với danh hiệu là nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên tổ chức tour tại các công trình mái vòm ở nhiều thành phố Nhật Bản. Tại sự kiện quảng bá mới, nhóm nhạc này đã bày tỏ lòng biết ơn người hâm mộ khắp thế giới. “Chúng tôi đã có những thời khắc như mơ nhờ Once (tên lượng fan của Twice). Chúng tôi vô cùng biết ơn”, Momo bày tỏ.

Chú thích ảnh

Tzuyu nói thêm: “Đây là một vinh dự lớn. Đương nhiên, chúng tôi cảm thấy có áp lực, nhưng biết rằng được trình diễn trên những sân khấu như thế là cơ hội hiếm có đối với nhóm nhạc. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Hồi tháng 3, Twice đã mở màn tour diễn “#Dreamday” ở Osaka tại Kyocera Dome, có sức chứa 55.000 người. Tiếp sau đó là các màn diễn tại Tokyo Dome và Nagoya Dome vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

“Chúng tôi thực sự thích tổ chức các chương trình hòa nhạc nhưng không lấy đó làm kỷ lục cho các hoạt động của nhóm. Tuy nhiên đây là một sự kiện đưa Twice tụ hội cùng người hâm mộ”, Jihyo nói thêm. “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi được gặp hơn 50.000 Once trong tour diễn này”.

Với sự công nhận rộng rãi và phổ biến trong công chúng và người hâm mộ, dẫn đến những đĩa đơn ăn khách liên tiếp, không có gì ngạc nhiên khi Twice đã được mệnh danh là “Nhóm nhạc nữ quốc dân và “Nhóm nhạc nữ tạo trend hàng đầu”.

Thành công nối tiếp thành công

Twice được công ty JYP Entertainment thành lập hồi năm 2015 thông qua chương trình thực tế Sixteen. Nhóm nhạc này có 9 thành viên, gồm Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Twice ra mắt hồi tháng 10/2015 với album The Story Begins.

Năm 2016, Twice nổi danh với đĩa đơn Cheer Up. Ca khúc này đã đứng đầu bảng xếp hạng Gaon Digital Chart và trở thành đĩa đơn được phát nhiều nhất trong năm.

Tháng 6/2017, Twice chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản với việc phát hành album tuyển hợp đầu tiên #Twice. Album này đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng album Oricon.

Tháng 10/2017, Twice phát hành đĩa đơn tiếng Nhật đầu tiên mạng tựa đề One More Time. Với hơn 250.000 bản được bán ra, Twice đã trở thành nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên đạt danh hiệu bạch kim với cả album và đĩa đơn trong cùng năm.

Việt Lâm (tổng hợp)

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến