Dương Mịch, Lu Han, Phạm Băng Băng... khiến hàng triệu người Trung Quốc đổ xô mua hàng hiệu

Thứ Sáu, 3/11/2017, 10:0 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Tập đoàn hàng đầu Trung Quốc Alibaba vừa đưa ra báo cáo cho thấy việc các ngôi sao nổi tiếng quảng cáo hàng hiệu đang thúc đẩy hàng trăm triệu người dùng tích cực tìm kiếm và mua những sản phẩm giá cao.

Việc các thương hiệu cao cấp thường chọn nhân vật danh tiếng làm gương mặt đại diện hiện nay khá phổ biến, thậm chí riêng việc "chọn mặt gửi vàng" chuẩn xác được một số nhà phân tích thị trường cho là có thể quyết định sự thành bại của cả một chiến dịch tiếp thị.

Vì vậy, không có lý do gì để chiêu bán hàng này không được áp dụng rộng rãi ở một thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Một báo cáo mới của Viện Nghiên cứu Alibaba cho thấy chiến lược mời người nổi tiếng đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao sức nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán ra tại Trung Quốc. Người tiêu dùng tại quốc gia này cũng khá nhiệt tình tìm kiếm và mua những mặt hàng mà thần tượng của họ mặc và sử dụng, báo cáo này cho hay.

Chú thích ảnh
Dương Mịch

Các phát hiện cho thấy có hơn 400 triệu người tiêu dùng Trung Quốc tìm kiếm cụ thể về những mặt hàng thời trang sang trọng mà người nổi tiếng sử dụng trên trang mua sắm Taobao từ tháng 7 - 9 năm nay. Nói cách khác, mỗi ngày có hơn 4,5 triệu người "lùng xục" để tìm mua bằng được những sản phẩm mà các sao Trung Quốc đã mặc và sử dụng.

Báo cáo của Alibaba còn đưa ra bảng xếp hạng những người nổi tiếng Trung Quốc theo giá trị thương mại của họ. Người dẫn đầu là nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch, người vừa trở thành đại sứ thương hiệu của Michael Kors. Ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc G+Dragon, người thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện của Chanel ở Pháp, đứng thứ hai. Lu Han và Phạm Băng Băng (đại diện thương hiệu Louis Vuitton) xếp thứ ba và thứ tư trong danh sách, tiếp theo là Shawn Yue, đại sứ Tommy Hilfiger của Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Top đầu các nghệ sĩ nổi tiếng có sức ảnh hưởng tới việc người dùng tìm mua hàng hiệu ở Trung Quốc

Một cái nhìn gần hơn về tỷ lệ giới tính của nhóm người tiêu dùng ngày cho thấy rằng hơn 80% trong số họ là nữ. Xét về độ tuổi, phần lớn thuộc phân khúc 18 - 30 tuổi và chỉ có một tỷ lệ nhỏ là trên 40 tuổi.

Báo cáo tiếp tục chỉ ra rằng do hình ảnh trước công chúng và nghề nghiệp của những người nổi tiếng nêu trên khác nhau, mức độ ảnh hưởng của họ tới các mặt hàng riêng rẽ cũng khác nhau. Ví dụ, Dương Mịch thành công nhất trong việc quảng bá túi xách, quần jeans và giày chơi quần vợt của nhà thiết kế trong khi mọi người thích mua mặt nạ, kem đánh răng và máy ảnh kỹ thuật số được Luhan chứng thực. Siêu mẫu của Victoria's Secret Liu Wen lại rất có duyên trong việc thúc đẩy doanh thu của các mặt hàng như giày dép, son môi và túi xách.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng xem xét khả năng chi tiêu của những người hâm mộ có xu hướng mua đồ theo thần tượng. Mặc dù Dương Mịch là người có ảnh hưởng thương mại nhất, độ chịu chi của người hâm mộ cô đứng sau Châu Đông Vũ, Liu Wen, và G Dragon. Fan của thần tượng họ Châu có sức mua cao nhất vì họ thường xuyên mua các mặt hàng có giá trị cao như lông thú và bông tai.

 Jack Ma ông chủ Alibaba: Từ 'gã điên' thành người giàu nhất Trung Quốc

Jack Ma ông chủ Alibaba: Từ 'gã điên' thành người giàu nhất Trung Quốc

Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc vừa gây chú ý khi có màn chào bán cổ phiếu đạt giá cao kỷ lục trên sàn chứng khoán. Sự kiện lập tức đã đưa lãnh đạo công ty là Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Duy An
Theo CFI

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến