(Thethaovanhoa.vn) - Hiệp hội Thời trang Anh đã quyết định Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) vẫn được tổ chức từ ngày 19-23/2. Tuy nhiên, toàn bộ các hoạt động diễn ra theo hình thức hoàn toàn trực tuyến do những quy định giãn cách nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
Thị trường quần áo đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ và trở thành nhân tố định hình lại ngành công nghiệp thời trang thế giới trong thời gian tới.
Qua đó, người xem có thể theo dõi những bộ sưu tập mới, nội dung truyền thông như phỏng vấn, tin podcast hay mua hàng online. Các thương hiệu thời trang danh tiếng như Burberry và Roksanda đã có nhiều đổi mới để tiếp cận các tín đồ thời trang trong giai đoạn phong tỏa xã hội hiện tại.
Ra mắt bộ sưu tập chỉ dành cho nam giới đầu tiên của mình dưới sự chỉ đạo của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci, Burberry ngày 22/2 đã phát trực tuyến chương trình thời trang trên trang web của hãng, đồng thời cả trên Instagram và Twitch.
Twitch- một nền tảng live stream thuộc quyền sở hữu của Twitch Interactive, một công ty con của Amazon- đang hấp dẫn thế giới thời trang vì nó cho phép khán giả trải nghiệm cận cảnh, đồng thời phát trực tiếp phản ứng của họ cùng lúc.
Burberry đã từng chọn sử dụng ứng dụng Twitch tại Tuần lễ thời trang tháng 9/2020, trở thành thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng nền tảng này. Buổi biểu diễn mang dáng vẻ của một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt thông qua video và được quay ở giữa một khu rừng. Đoạn phim đã nhận được 118 triệu lượt xem.
Mở đầu bộ sưu tập Thu/Đông năm 2021 là hình ảnh các người mẫu diễu hành qua cửa hàng chủ lực (flagship) của Burberry trên Phố Regent, trung tâm London. Cũng như tại Tuần lễ thời trang hồi tháng Chín năm ngoái, bộ sưu tập này được ông Tisci lấy cảm hứng từ việc vẽ thế giới tự nhiên trong thời kỳ đại dịch.
Ông nói: "Đối với bộ sưu tập chỉ tập trung vào thời trang nam đầu tiên của Burberry, tôi muốn tôn vinh quyền tự do thể hiện. Khi ở trong nhà, tôi mơ về không gian ngoài trời và vẻ đẹp của nó".
Các sản phẩm kinh điển của Burberry, như chiếc áo trenchcoat của hãng, đã được thiết kế lại mang phong cách hiện đại và các mẫu thời trang được trình diễn trong bộ sưu tập mới sử dụng màu sắc mùa Thu như xám, be, nâu và đỏ tía, được làm sáng bởi những điểm nhấn của màu xanh lam.
Có bốn Tuần lễ thời trang được chờ đợi nhất trong năm. Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) được tổ chức vào tháng Hai và tháng Chín hàng năm. Đây là một sự kiện thường niên thường kéo dài từ 7-9 ngày. New York Fashion Week được Eleanor Lambert thành lập từ năm 1943 tại thành phố New York.
Tuần lễ thời trang London được tổ chức mỗi năm hai lần vào tháng Hai và tháng Chín. London Fashion Week được Hiệp hội Thời trang Anh thành lập năm 1984. Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week) được tổ chức hai năm một lần tại Milan, Italy với sự trình diễn các Bộ sưu tập thời trang Thu-Đông (được tổ chức vào tháng Hai/tháng Ba hàng năm) và Xuân-Hè (được tổ chức vào tháng Chín/tháng Mười hàng năm).
Đây là một hội chợ thương mại ngành hàng thời trang do Hiệp hội Thời trang quốc gia Italy thành lập năm 1958. Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) ra đời năm 1973 bởi Liên đoàn Thời trang Pháp và được tổ chức mỗi năm hai lần tại Paris. Thời gian cụ thể diễn ra hai sự kiện trên do Liên đoàn Thời trang Pháp quy định.
Nhưng năm nay, rất có thể là chỉ còn hai trong bốn sự kiện này được duy trì. Việc nhập hai sự kiện thành một, có cả thời trang nữ và nam, theo đánh giá của giới chuyên ngành, vẫn là biện pháp khả thi và ổn thỏa nhất.
Mô hình này đã manh nha từ hồi tháng 6/2020, giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Hầu hết các kinh đô thời trang như London, Milan, New York, Paris hay Tokyo đều đã chủ yếu giới thiệu các bộ sưu tập thời trang trên mạng. Trong trường hợp có tổ chức các liveshow giới thiệu trực tiếp các kiểu y phục thời trang với người mẫu trên sàn diễn, các sự kiện này thường không có khán giả tham gia tại chỗ hoặc không có sự hiện diện của báo chí.
Minh Trang/TTXVN (Theo AFP)