(Thethaovanhoa.vn) – Những con số thống kê cho thấy độ tuổi người nghe BTS hóa ra không như nhiều người nghĩ.
BTS vừa mở rộng kỷ lục của họ khi Butter đứng đầu BXH Billboard Hot 100 ở tuần thứ bảy liên tiếp.
BTS đang tiếp tục vươn lên dẫn đầu khi liên tục phát hành album và ngày một thu hút một lượng lớn người hâm mộ.
Ra mắt vào năm 2013, các chàng trai đã được lòng rất nhiều thanh thiếu niên nhờ ca từ đánh trúng nỗi lòng. Thế nên, album The Most Moment in Life Part 1, phát hành năm 2015, có nhiều người mua ở tuổi thanh thiếu niên hơn là các nhóm tuổi khác.
39,9% người mua là người hâm mộ nữ ở tuổi thanh thiếu niên. Tuy nhiên, theo thời gian và lượng khán giả tăng dần, nhân khẩu học người mua album cũng thay đổi chóng mặt.
Mới đây nhất, người mua album Butter chủ yếu ở độ tuổi 30 và 40. Ngạc nhiên là có tới 32,9% người mua là phụ nữ tuổi 40, vô cùng khác so với sáu năm trước. So với 39,9%, hiện lứa tuổi thanh thiếu niên mua Butter chỉ còn 6,4%!
Tuy nhiên, cư dân mạng cũng chỉ ra rằng dữ liệu này lấy từ Aladin và hầu hết thanh thiếu niên mua album trên Weverse và các nhà bán lẻ khác.
- Thanh thiếu niên hay mua trên Weverse để nhận ảnh thẻ đặc biệt mà. Tôi đây cũng còn ít tuổi và là ARMY đây!
- Dù chỉ là trên Aladin nhưng rõ ràng có sự thay đổi. Cũng dễ hiểu thôi, nhạc BTS cũng trưởng thành theo năm tháng. ARMY theo BTS từ ngày đầu giờ cũng có tuổi rồi mà!
- Hồi xưa nói BTS toàn “trẻ trâu” nghe thì kêu gào phản đối. Giờ nói toàn người lớn tuổi nghe cũng không chịu ư?
- Tôi nghĩ thanh niên bây giờ thích nghe kiểu NCT hay Seventeen hơn.
- Nhạc BTS giờ thay đổi nhiều quá nên đối tượng người nghe thay đổi cũng dễ hiểu thôi.
Xem thêm bài viết về tiểu sử BTS tại đây.
Giả Bình (Theo AllKpop)