Disney mạnh tay tái cơ cấu hoạt động kinh doanh truyền thông và giải trí

Thứ Ba, 13/10/2020, 14:30 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 12/10, Disney đã thông báo công bố việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh truyền thông và giải trí nhằm thúc đẩy hơn nữa dịch vụ truyền phát trực tuyến (streaming), vốn bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ diễn ra đại dịch COVID-19.

Walt Disney mở cửa trở lại một phần tại bang Florida

Walt Disney mở cửa trở lại một phần tại bang Florida

Walt Disney Co ngày 16/5 thông báo công ty này sẽ mở cửa trở lại một phần tổ hợp giải trí và mua sắm Disney Springs tại khu nghỉ dưỡng Walt Disney World Resort, bang Florida, Mỹ vào ngày 20/5 tới.

Theo kế hoạch tái cơ cấu mới, Disney thiết lập một Nhóm truyền thông đa phương tiện và giải trí, chịu trách nhiệm phân phối và bán quảng cáo cho tất cả nội dung thuộc bản quyền của Disney, bao gồm trên các dịch vụ truyền phát trực tuyến như Disney+, ESPN+ và một phần nền tảng Hulu.

Chú thích ảnh
Disney công bố việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh truyền thông và giải trí

“Gã khổng lồ” giải trí của Mỹ đã đề xuất ông Kareem Daniel, hiện là Giám đốc phụ trách mảng sản phẩm tiêu dùng, trò chơi và xuất bản truyền thông của Disney, đảm nhiệm vai trò mới là quản lý Nhóm truyền thông đa phương tiện và giải trí của hãng này, bao gồm cả sản xuất phim, chương trình truyền hình và chương trình thể thao.

Giám đốc điều hành (CEO) của Disney Bob Chapek cho biết, nỗ lực đẩy nhanh kế hoạch cải tổ trên diễn ra trong bối cảnh hãng đang phải vật lộn với những thiệt hại to lớn gây ra bởi cuộc khủng hoảng COVID-19.  Đại dịch đã khiến hãng loạt rạp chiếu phim phải đóng cửa, song lại giúp gia tăng số lượng thuê bao cho Disney+ và các dịch vụ phát trực tuyến khác. Việc cải tổ hoạt động nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Sở hữu nhiều thương hiệu điện ảnh lớn cùng các công viên chủ đề, khu vui chơi, nghỉ dưỡng mua sắm lớn... với lượng nhân viên khổng lồ, song Disney không thể tạo ra lợi nhuận trong gần nửa năm qua, hãng này đối mặt với nguy cơ một năm 2020 thua lỗ sau nhiều năm đạt lợi nhuận cao.

Các công ty điện ảnh đang dần thích nghi với tình trạng các rạp chiếu phim đóng cửa bằng cách tăng nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến. Tháng Chín vừa qua, Disney đã công chiếu bom tấn "Mulan" trên Disney+ với giá 30 USD. Disney đang cân nhắc tiếp tục phát hành các bộ phim bom tấn trên nền tảng trực tuyến ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Minh Trang (Theo Reuters)/TTXVN

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến