(Thethaovanhoa.vn) - Lãnh đạo Big Hit đã đưa ra nhận định về sự độc nhất vô nhị của BTS.
BTS hiện đang thực hiện nhiều hình thức quảng bá album BE (ra mắt ngày 20/11), trong số đó có bộ ảnh chủ đề được đăng tải cho từng thành viên. Bất ngờ đã khiến thành viên V của BTS đem về một kỷ lục "độc nhất" của làng Kpop!
Giám đốc điều hành toàn cầu của Big Hit Entertainment, Yoon Seok Jun, người giám sát các hoạt động trong và ngoài nước của công ty, đã vừa có bài giảng trực tuyến về “Kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao” tại Trường Kinh doanh Harvard.
Bài giảng là một phần trong khóa học của Giáo sư Anita Elberse, nhân vật được coi là người có quyền lực hàng đầu trong nghiên cứu về ngành công nghiệp này.
Giáo sư Elberse cũng được biết đến với việc viết bài nghiên cứu có tựa đề "Big Hit Entertainment và Ban nhạc bom tấn BTS: K-Pop vươn lên toàn cầu" (tựa tiếng Anh "Big Hit Entertainment and Blockbuster Band BTS: K-Pop Goes Global").
Theo gợi ý của Giáo sư Elberse, CEO Yoon đã tổ chức một bài giảng chia làm hai đợt dạy, mỗi lần với khoảng 160 sinh viên, với nội dung chủ chốt là giải thích các yếu tố thành công và chiến lược kinh doanh dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn của Big Hit.
Trả lời câu hỏi liên quan đến thành công bền vững và lâu dài của Big Hit, Yoon nhận xét: “Không thể có BTS thứ hai vì sự độc đáo và riêng biệt của họ không thể bị trùng lặp”.
Sau đó, anh nói thêm: “Nên Big Hit hiện tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu phương thức giao tiếp mà thế hệ hiện tại đang cần. Mười năm tính từ bây giờ, chúng tôi dự định tiếp tục cho ra mắt những nội dung và dịch vụ mà chỉ chúng tôi mới có thể cung cấp”.
Giáo sư Elberse và các sinh viên cũng đã dành thời gian để trao đổi ý kiến và suy nghĩ về các yếu tố tạo nên thành công của BTS cũng như hệ thống phát triển nghệ sĩ của Big Hit.
Các sinh viên cho rằng các điều khoản hợp đồng thân thiện với nghệ sĩ, tôn trọng quyền tự chủ của nghệ sĩ và nội dung tập trung vào giá trị cốt lõi của Big Hit là vài điểm khiến họ khác biệt so với những công ty đối thủ.
Khi được hỏi về cộng đồng fan "ARMY" của BTS, anh nói: “Họ lấy những câu chuyện về BTS rồi truyền bá đến những người chưa biết. Không thể tìm thấy điểm này ở bất kỳ nghệ sĩ giải trí hay thần tượng nào khác”.
Duy An
Theo Koreaboo