(Thethaovanhoa.vn) - Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 12 của các nhóm nhạc nữ Kpop.
Blackpink có thể là nhóm nữ Kpop nổi đình đám tại thị trường âm nhạc quốc tế, nhưng ở Châu Á và đặc biệt là tại đất nước Mặt trời mọc, 4 cô gái hoàn toàn bị Twice “vượt mặt”. Dưới đây là danh sách 20 nữ thần Kpop được tìm kiếm nhiều nhất ở Nhật Bản năm 2020.
Với độ nổi tiếng thuộc hàng đầu trong số các nhóm nữ hiện nay, việc Blackpink vươn lên dẫn đầu danh sách tháng 12 là điều hoàn toàn dễ dực đoán. 4 cô gái giữu vị trí quán quân với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.295.467 điểm.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm Lovesick Girls, How You Like That và YouTube. Phân tích tích cực-tiêu cực của Blackpink cho thấy số điểm phản ứng tích cực là 80,66%.
Twice chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu trong tháng là 4.234.719. Dù trở lại với album Wide Eyes Open và nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như lượng tiêu thụ album tốt, 9 cô nàng Twice vẫn chưa thể lấy lại vị thế “đối thủ” của Blackpink.
Cuối cùng, gây ngạc nhiên trong danh sách này là nhóm nhạc nữ mới Aespa của SM Entertainment có màn ra mắt mạnh mẽ ở vị trí thứ ba, đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.820.383 cho tháng 12. Vấp phải hàng loạt tranh cãi và phản ứng dữ dội do quá khứ từng “động chạm” tới BTS, Aespa vẫn là tân binh nữ nổi bật nhất năm nay với màn "chào sân" nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng.
Những vị trí còn lại của Top 10 lần lượt gồm: IZ*ONE, Oh My Girl, Mamamoo, Red Velvet, STAYC, (G)I-DLE và ITZY.
Quỳnh Trang
Theo Soompi