(Thethaovanhoa.vn)- Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu trong tháng 1 này của các nhóm nhạc nữ.
Doanh thu khủng từ tour diễn In Your Area của Blackpink khiến nhiều nhóm nhạc phải “ngước nhìn”.
Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nữ Kpop hiện nay, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 9/12/2019 đến ngày 10/1/2020.
Chiếm vị trí hàng đầu trong tháng này là Red Velvet với tổng chỉ số 9.159.395 điểm. 5 cô gái đạt mức tăng 74.48% so với tháng trước. Red Velvet đã trở lại vào cuối tháng 12 với ca khúc chủ đề Psycho cùng các thành tích rất tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Từ khóa Psycho xuất hiện thường xuyên trong dữ liệu lớn được thu thập, cùng với từ khóa "Wendy" sau khi thành viên bị thương trong buổi tập tại SBS Gayo Daejeon 2019.
Ở vị trí thứ hai là 4 cô nàng Blackpink với tổng chỉ số là 8.643.201, tăng 27,68% so với tháng trước.Blackpink đã tiết lộ về việc chuẩn bị cho sự trở lại đầu năm 2020, và cũng là lần đầu tiên kể từ khi các cô gái phát hành ca khúc Kill This Love từ đầu năm 2019, sau đó là tour diễn vòng quanh thế giới thành công nhất lịch sử Kpop của một nhóm nhạc nữ.
Đàn em (G) I-DLE với tổng chỉ số là 7,895,756 giữ vị trí thứ 3, giảm 19,08% so với tháng trước. Nhóm nhạc nữ tiếp tục đạt được phong độ cao khi xuất hiện trên chương trình Queendom, và “bùng nổ” với Lion, ca khúc mang về hàng loạt giải thưởng tại các lễ trao giải như Lễ hội âm nhạc MBC 2019 và Golden Disc Awards.
Đặc biệt, nhóm nữ quốc dân Twice ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 5, thua xa đàn em và các nhóm nữ cùng thời. 2 thành viên Jihyo và Momo lộ tin hẹn hò khiến một số fan của nhóm cảm thấy thất vọng, khiến danh tiếng của Twice bị ảnh hưởng khá nhiều.
Minh Anh
Theo Soompi