(Thethaovanhoa.vn) - Mới đây, Viện danh tiếng Hàn Quốc đã công bố BXH thương hiệu các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 7/2020.
“Tôi muốn xem thêm 50 lần nữa”.
BXH này được xác định thông qua phân tích dữ liệu số lớn về nhiều nhóm nhạc nữ thần tượng, thu thập từ ngày 10/6 tới ngày 11/7 với nhiều tiêu chí như tần suất tham gia các hoạt động, độ phủ sóng truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng…
Blackpink leo lên vị trí No.1 trong tháng này sau khi tăng ấn tượng 154,4% so với tháng 6, ghi được tổng 11.638.631 điểm.
Cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa về nhóm gồm “Youtube”, “hanbok” và “Billboard”, trong khi từ liên quan được nhắc tới nhiều nhất là “kỷ lục”, “thành tích” và “vượt trội”. Phân tích tích cực – tiêu cực cho thấy 89,56% phản ứng về Blackpink là tích cực.
Izone, cũng tăng ấn tượng là 81,92% so với tháng trước, đứng thứ hai với tổng điểm là 7.974.564.
Chốt lại Top 3 là Twice với 5.988.530 điểm, tăng nhẹ 12,38% so với tháng 6.
Các vị trí từ thứ 4 tới 10 lần lượt là: Red Velvet, Oh My girl, Itzy, Mamamoo, (G)i-dle, WJSN và Apink.
Giả Bình (Theo Soompi)