(Thethaovanhoa.vn) - Viện Danh tiếng Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ BXH thương hiệu tháng 12 đối với các nhóm nhạc nữ.
Trong tháng 12, BTS tiếp tục giữ vững vị trí No.1 của mình trên BXH thương hiệu nhóm nhạc nam nhưng Bigbang đã không còn lọt top 10 như tháng trước.
BXH này được xác định thông qua dữ liệu lớn về các nhóm nhạc thần tượng nữ, thu thập trong khoảng thời gian từ 13/11 tới 14/12 với nhiều tiêu chí, bao gồm tần suất tham gia các hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng…
Mamamoo leo lên vị trí No.1 trong tháng này khi có điểm thương hiệu tăng tới 67,6%. Tổng cộng, các cô gái ghi được 9.928.929 điểm trong tháng 12.
Cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa về Mamamoo bao gồm “phát hành”, “dự đoán” và “hạnh phúc”, trong khi từ liên quan được xếp hạng cao là “HIP”, “Hwasa” và “Moonbyul”. Phân tích tích cực – tiêu cực cho thấy nhóm đạt tới 75,01% phản ứng tích cực.
(G)i-dle về sát nút ở vị trí thứ hai với 9.757.832 điểm dù chỉ tăng nhẹ là 6,31% so với tháng 11. Dù mới ra mắt vào năm ngoái, sáu cô gái trẻ đã khẳng định được vị thế của mình, xếp cao trên các tiền bối đình đám như Twice và Blackpink trên BXH thương hiệu.
Blackpink tháng này đứng thứ ba với chỉ 6.769.562 điểm, tăng 17,89% so với tháng trước. Vị trí thứ tư thuộc về Twice với 6.276.280 điểm trong khi Red Velvet đứng thứ năm với 5.249.661 điểm trong tháng 12.
Các vị trí từ thứ sáu tới mười lần lượt là: Girl’s Generation, AOA, Oh My Girl, WJSN và Momoland.
Giả Bình (Theo Soompi)