(Thethaovanhoa.vn) - Mới đây, Viện danh tiếng Hàn Quốc đã công bố BXH thương hiệu của các nhóm nhạc nam đang hoạt động tích cực cho tháng 3/2021.
Trước khi 1 thần tượng hay nhóm nhạc K-pop nào đó ra mắt, họ thường trải qua nhiều năm đào tạo với công ty để nâng cao kỹ năng và khả năng biểu diễn của mình.
BXH này được xác định thông qua phân tích 42,27 triệu dữ liệu từ nhiều nhóm nhạc nam, thu thập từ ngày 13/2 tới ngày 13/3 với nhiều tiêu chí như tần suất tham gia các hoạt động, độ phủ sóng truyền thông, chỉ số mạng xã hội, hoạt động cộng đồng...
Trong đó, BTS đạt được 10.922.131 điểm, giảm 13,98% so với tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, 7 thành viên nhà Big Hit Entertainment vẫn tiếp tục duy trì vị trí quán quân trên BXH này ở tháng thứ 34 liên tiếp.
Cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa về nhóm là "HYBE", "Billboard" và "talk show"; trong khi từ liên quan được xếp hạng cao là "vượt qua", "ủng hộ" và "giải thưởng". Phân tích tích cực - tiêu cực cho thấy 87,52% phản ứng về nhóm là tích cực.
NCT tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong danh sách dù chứng kiến mức giảm 16,23% so với tháng trước. Nhóm ghi được tổng chỉ số là 3.721.997 cho tháng thứ 3 của năm 2021.
Bất ngờ ở vị trí thứ 3 là SHINee, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.212.374 điểm. Con số cho thấy mức tăng mạnh 91,50% và đẩy Seventeen xuống vị trí thứ 4 (2.684.473 điểm).
Các vị trí từ thứ 5 đến 10 lần lượt thuộc về: EXO, ONF, The Boyz, Monsta X, ATEEZ và Astro.
Thành Quách
Theo Soompi