(Thethaovanhoa.vn) - Tần số các nhãn hàng xuất hiện dày đặc trong Bố già của Trấn Thành, chưa kể đang xem lại bị ngắt vì quảng cáo liên tục nhưng vì sao người hâm mộ vẫn không phàn nàn?
Web-drama “Bố già” của Trấn Thành vừa ra mắt đã lập kỷ lục về lượt người xem, nhanh chóng có mặt trong Top 3 thịnh hành của YouTube.
>>> Xem lại tập 1 Bố già trên kênh YouTube:
https://www.youtube.com/watch?v=Lz8nvVp3MNE&t=6s
Tập 1 Bố già của Trấn Thành được ra mắt vào 2/1. Hiện, web-drama có cú nhảy vọt ấn tượng khi leo lên vị trí thứ 2 trên Top thịnh hành của YouTube với 7,7 triệu lượt xem. Con số này sẽ còn tăng trong những ngày tới nhờ hiệu ứng tích cực.
Dù quảng cáo la liệt, nhưng vì sao phim chiếu YouTube của Trấn Thành lại không bị chê phản cảm?
Các nhãn hàng xuất hiện dày đặc, quảng cáo đan xen liên tục
Chỉ sau tập 1, đếm sơ qua có thể kể đến 6 nhãn hàng cùng xuất hiện – một con số biết nói khác của Trấn Thành ngoài lượt view. Nếu so với các web-drama của nghệ sĩ khác, 6 nhà tài trợ là một con số “khủng”, gấp đôi đồng nghiệp. Điều đáng nói, các nhãn hàng này được bày biện một cách lộ liễu và liên tục như thể nhắc nhớ người xem.
Với sức hút của Trấn Thành, việc tìm kiếm tài trợ là điều dễ dàng. Hơn nữa, việc tài trợ còn giúp nghệ sĩ giảm kinh phí đầu tư, không nặng gánh nợ tiền bạc. Ngược lại các nhãn hàng sẽ chi phối bộ phim, khiến mọi thứ không còn “vô tư” khi xuất hiện dày đặc như phim của Trấn Thành.
Một khán giả đã lý giải vui về phân đoạn Trấn Thành gọi nước khiến bà Sáu ngọt ngào (NSND Ngọc Giàu) thắc mắc vì sao đàn ông mà cứ uống nước ngọt, là vì nghệ sĩ đa năng chưa đóng quảng cáo bia. Bình luận này khiến không ít người cười nghiêng ngả vì vừa đúng, lại vừa duyên.
Một điều đáng nói nữa, là quảng cáo đan xen một cách dày đặc làm ngắt mạch cảm xúc của người xem. Cứ vài ba phút một lần, quảng cáo lại xuất hiện như thử thách sự kiên nhẫn của khán giả.
Nghĩa là với sức hút của Trấn Thành, các nhãn hàng xuất hiện gấp 2,3 lần nghệ sĩ khác cũng đồng nghĩa với việc khán giả phải chấp nhận xem quảng cáo nhiều hơn.
Sắp đặt quảng cáo lộ liễu nhưng không bị chê phản cảm
Dù bị “ép” phải xem các nhãn hàng do Trấn Thành quảng cáo, nhưng khán giả vẫn không khó chịu hay than phiền về điều này. Vì sao lại như vậy? Câu trả lời có lẽ nằm ở sức hút của Bố già.
Chọn đề tài tâm lý gia đình – xã hội và phát sóng vào những ngày cuối năm 2019, web-drama nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người xem. Từ ý tưởng kịch bản của Trấn Thành, Bố già có nhiều chi tiết rất đời tạo ra sự đồng cảm với đám đông.
Chi tiết ông Thành vắt những đồng bạc cuối cùng cho vợ đi chợ, hay cảnh vị khách lạ (Lê Quốc Nam) nằm co ro ở trạm xe bus vì hết tiền lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Một phân đoạn khác cũng đắt giá không kém là khi ông Thành quay lại trạm xe bus, dúi vào tay vị khách 200 nghìn đồng rồi bỏ đi với lời nói “ông nợ tôi 300 nghìn tình người”.
Và gia đình ông Thành rơi vào biến cố khi chủ nợ đến đòi 20 triệu do người vợ (Lê Giang) mượn đánh đề, dù chưa biết ông sẽ xoay sở ra sao nhưng nhiều người tin rằng đây là thông điệp tích cực của bộ phim. Bởi với đề tài gia đình, chắc chắn ông Thành sẽ bảo vệ vợ con khỏi xã hội đen. Bố già nêu bật giá trị của gia đình ở chi tiết này.
Cũng giống ông Thành, vị khách nọ ở tù 11 năm nhưng khi mãn hạn tù, ông vội vã đón xe về nhà để trao quà sinh nhật cho con gái. Dù hoàn cảnh của 2 người đàn ông khác nhau, nhưng họ có chung tình thương dành cho con. Đây cũng là điểm gắn kết họ, để ông Thành dù cau có, khó chịu nhưng vẫn ra tay giúp đỡ vị khác lạ.
Một bình luận thừa nhận quảng cáo trong phim của Trấn Thành quá nhiều, nhưng họ không bỏ qua một phân đoạn nào vì sợ bỏ lỡ chi tiết hay. Điều này cho thấy sức hút của web-drama Bố già.
Dưới phần bình luận, đông đảo ý kiến đều khen ngợi diễn xuất của Trấn Thành và nội dung phim.
Dù vậy, cũng cần lưu ý rằng web-drama được phát sóng miễn phí, khán giả không phải mất tiền để xem nên tiêu chí đánh giá cũng có phần dễ tính hơn. Ngoài ra, việc đối tượng xem Bố già phần lớn đều là người hâm mộ của Trấn Thành nên việc khen ngợi anh cũng là điều dễ hiểu.
Tập 2 Bố già sẽ được phát sóng lúc 20h thứ năm, ngày 9/1 trên kênh YouTube của Trấn Thành.
Khổng Yến, Ảnh: T.K