(Thethaovanhoa.vn) – Đây mới chỉ là một trong nhiều kênh hái ra tiền của các cô nàng Blackpink.
Map of the Soul: Persona của BTS là album vật lý bán chạy thứ hai tại Mỹ trong năm 2019.
Trong tập Park Myung Soo’s Radio Show của đài KBS gần đây, Cho Woo Jong, và một chuyên gia về dữ liệu số lớn, Jeon Min Ki đã tiết lộ về khoản tiền khủng mà Blackpink kiếm được mỗi tháng nhờ kênh Youtube của họ.
Jeon Min Ki bắt đầu cuộc trò chuyện bằng chia sẻ rằng anh biết rất nhiều Youtuber trẻ: “Tôi biết hàng triệu Youtuber sẻ. Nhưng họ không nói cho tôi chính xác số tiền họ kiếm được. Dù vậy, họ kiếm đủ để mua một chiếc xe ngoại mỗi tháng. Một chiếc xe ngoại nhé”.
Sau đó, Cho Woo Jong đã tiết lộ về những Youtuber hàng đầu ở Hàn Quốc: “Youtuber hàng đầu nước ta là một nhóm nhạc thần tượng. Đó là Blackpink, nhóm có tới 32,5 triệu người theo dõi”.
Và điều khiến khán giả kinh ngạc hơn cả là con số ước tính Blackpink thu được từ kênh Youtube của họ.
“Thu nhập trung bình mỗi tháng của họ vào khoảng 700 triệu won (gần 14 tỷ VNĐ)”, theo Cho Woo Jong.
Đáp lại, Park Myung Soo ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Blackpink trong việc duy trì kênh Youtube: “Họ có được thu nhập như vậy là bởi rất nỗ lực duy trì sự nổi tiếng. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và đạt tới mốc tương tự thì bạn cũng sẽ kiếm được vậy thôi”.
Nhưng Jeon Min Ki nhấn mạnh rằng điều đó không dễ chút nào: “Không nên đánh giá thấp vì nó cũng như cổ phiếu vậy. Vì có thể thấy bao nhiêu người đến hay rời kênh của mình, bạn phải liên tục phân tích dữ liệu. Không dễ để biết điều khi khiến mọi người đăng ký và hủy đăng ký”.
Kênh Youtube thứ hai có nhiều người theo dõi nhất tại Hàn Quốc là BigHit Entertainment, theo sau là Bangtan TV và SM Town.
Giả Bình (Theo Koreaboo)