(Thethaovanhoa.vn) - Hôm 29/11, News1 đưa tin rằng Blackpink đang thu âm album mới để phát hành vào đầu năm 2020.
Trong một cuộc phỏng vấn của Jalouse China, Blackpink đã trả lời những câu hỏi đa dạng như hiện tại họ thích những phong cách nào cho đến việc nghỉ đêm ra sao. Trong bối cảnh năm 2020 đang tới gần, các thành viên Blackpink đã chia sẻ những hoài bão của mình mà họ muốn đạt được trong năm mới.
Đáp lại, một nguồn tin của YG Entertainment bình luận: “Ngày chính xác chưa được quyết định, song mục tiêu là Blackpink sẽ có cuộc tái xuất vào đầu năm tới. Các thành viên đang thu âm các ca khúc mới cho album mới của họ”.
Blackpink, nhóm nhạc K-pop nữ gồm 4 thành viên là Rose, Jennie, Lisa và Jisoo với mỗi người mỗi vẻ quyến rũ riêng. Blackpink hiện là một trong những nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới nếu không nói là lớn nhất.
Cuộc tái xuất của Blackpink đã được người hâm mộ mong chờ từ lâu. Nhưng trong thời gian chờ đợi này, cùng nghe lại 8 siêu phẩm ăn khách đã giúp Blackpink chinh phục được lượng lớn khán giả quốc tế.
Đây là những MV được xem nhiều nhất của Blackpink, trong đó có 4 video nhạc lọt Top 10 MV mọi thời của K-pop:
1. Whistle
Mùa Hè năm 2018, Blackpink đã phát hành đĩa đơn đôi gồm Whistle và Boombayah. Đây là đĩa đơn đầu tiên giúp các cô gái Blackpink tạo được dấu ấn trong khung cảnh âm nhạc ở quê nhà.
Ca khúc đã ra mắt trên bảng xếp hạng tải xuống Gaon và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng hàng tháng với 413.820 lượt tải xuống.
Whistle đã chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Gaon với lượng tải về đạt 413.820 lượt.
Ca khúc này, đã thu hút người nghe với tiếng huýt sáo khó quên, đã giành được nhiều giải thưởng của các chương trình âm nhạc, bao gồm Inkigayo của SBS, M Countdown của Mnet cùng giải Video nhạc hay nhất tại lễ trao giải Âm nhạc châu Á 2016.
2. Boombayah
Boombayah là mặt 2 trong đĩa đơn đôi “debut” của Blackpink. Ca khúc này cũng thành công về mặt thương mại, giúp Blackpink có cuộc ra mắt đầy ấn tượng.
Ca khúc nhạc dance mạnh mẽ này còn chiếm quán quân bảng xếp hạng "Ca khúc World Digital" ở Mỹ.
3. Playing With Fire
Nhóm đã nhanh chóng tiếp nối đĩa đơn ra mắt thành công với Square Two, gồm 3 bài hát: Playing With Fire, Stay và Whistle.
Với phần ca từ do Teddy sáng tác và âm nhạc của Teddy và R. Lee, bài hát pop này có đoạn điệp khúc cực kỳ “lọt tai” nó có thể không tạo ảnh hưởng như những đĩa đơn trước đó của Blackpink, nhưng thật khó để phủ nhận rằng đĩa đơn này thể hiện sự trưởng thành hơn.
4. Stay
Stay là một sự đổi hướng của Blackpink so với các đĩa đơn trước. Phần riff guitar và âm thanh của kèn harmonica cho thấy các cô gái của Blackpink có cách tiếp cận với “acoustic” hơn.
Giai điệu dân gian-pop của ca khúc này được nhà soạn ca khúc Hàn Quốc Seo Won Jin sáng tác. Jennie và Jisoo sáng tác ca từ.
5. As If It’s Your Last
Ca khúc pop này được Blackpink phát hành hồi năm 2017, nhóm nhạc đặt tên cho câu lạc bộ fan của mình là BLINK, từ ghép của “black” và “pink” (đen, hồng).
As If It’s Your Last, kết hợp nhiều thể loại bao gồm reggae và Moombahton, đã được đón nhận nồng nhiệt và đạt được hơn 2,5 triệu lượt tải xuống.
6. Ddu-Du Ddu-Du
Đĩa đơn lập kỷ lục này được phát hành hồi tháng 6/2018 và hiện đang là video nhạc được xem nhiều nhất của một nhóm nhạc K-pop trên YouTube, đã đạt được hơn 1 tỷ lượt xem.
Ddu-Du Ddu-Du nằm trong album đầu tiên của Blackpink, Square Up, và nó đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng của các chương trình âm nhạc như Show! Music Core của MBC và Music Bank của KBS.
Ca khúc này còn xuất hiện trong nhiều bản xếp hạng âm nhạc khắp thế giới, trong đó có Hot 100 của Billboard và bảng xếp hạng đĩa đơn ở Anh.
Ddu-Du Ddu-Du đã lập nhiều kỷ lục, trở thành video nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu phát hành của một nhóm nhạc K-pop, trước khi kỷ lục này bị Idol của BTS phá vỡ vào cuối năm đó.
7. Forever Young
Do Teddy sáng tác, Forever Young là một ca khúc nhạc dance điện tử khác gặt hái được thành công mà không phải có video nhạc đi kèm.
Hồi tháng 6, Forever Young được đề cử ở hạng mục Ca khúc của Năm của giải Gaon Chart Music 2019.
Chưa kể, video ghi hình ảnh Blackpink tập vũ đạo cho ca khúc này đã nhận được hơn 110 triệu lượt truy cập.
8. Kill This Love
Hồi đầu năm, Blackpink phát hành đĩa đơn siêu ăn khách khác, bổ sung vào bảng thành tích đầy ấn tượng của họ.
Đây là ca khúc đầu tiên được phát hành sau khi Blackpink ký hợp đồng với Interscope Records.
Các cô gái Blackpink đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình ở Mỹ, trong đó có The Late Late Show With James Corden, trong đó họ đã trình diễn ca khúc Kill This Love.
Là đĩa đơn gần đây nhất gặt hái thành công trong bảng xếp hạng quốc tế, Kill This Love còn đánh dấu một sự khởi đầu trong chương sự nghiệp mới của Blackpink.
Blackpink đã trở thành nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên trình diễn tại Coachella (năm nay) cũng như lưu diễn khắp thế giới.
Chặng lưu diễn ở Nhật của Blackpink trong tour diễn In Your Area sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 và tháng 1/2020.
Phúc Quyên
Tổng hợp