Black Pink được khen là thành công nhờ âm nhạc, còn BTS chẳng qua do chăm lên mạng nói chuyện

Chủ Nhật, 7/4/2019, 20:48 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – Người hâm mộ cực kỳ khó chịu trước nhận định thiên vị và không chính xác của nhà báo này.

Phiên dịch viên của BTS ‘chết đứng’ không muốn dịch tiếp vì mê giọng RM

Phiên dịch viên của BTS ‘chết đứng’ không muốn dịch tiếp vì mê giọng RM

Như mọi người có thể đoán ra, nữ phiên dịch viên này là một fan cứng của BTS!

Một bài viết về BTSBlack Pink trên tờ Sports Chosun hiện đang là chủ đề nóng trong cộng đồng cư dân mạng Hàn Quốc.

Bài báo bắt đầu bằng việc giải thích rằng lọt BXH Billboard World Album Chart là thách thức không dễ dàng, chỉ những nghệ sĩ hàng đầu như BTS, Black Pink, Taeyeon, SHINee hay BTOB mới đạt thứ hạng cao.

Chú thích ảnh

Sau đó, nhà báo này giải thích thêm rằng Billboard 200 và Billboard Hot 100 được coi là uy tín hơn khi nó kết hợp dữ liệu doanh thu bán đĩa, lượt stream, lượt lên sóng phát thanh,…

Bài báo chỉ ra rằng việc Love Yourself: Tear của BTS đứng No.1 trên Billboard 200 và Fake Love đứng No.10 trên Hot 100 cũng như Square UP của Black Pink đứng No.40 trên Billboard 200 và Ddu-du Ddu-du đứng No.55 trên Hot 100 là một chiến công lớn.

Tuy nhiên, phần gây tranh cãi của bài viết năm ở đoạn viết về “chiến lược” của hai nhóm.

Nhà báo này cho rằng BTS sử dụng mạng xã hội để chia sẻ cuộc sống và suy nghĩ cá nhân, từ đó khiến khán giả cảm thấy gần gũi và thân thuộc với họ hơn. Kết quả là, điều này thúc đẩy người hâm mộ ủng hộ họ mạnh mẽ hơn. Các thông điệp phù hợp lứa tuổi trong album cũng là điều giúp lấy lòng người hâm mộ.

Từ đây, bài viết chuyển qua nói rằng YG Entertainment đi theo xu hướng ngược lại.

Chú thích ảnh

“Thay vì giao thiệp và quảng bá, YG Entertainment tập trung vào nội dung – và nhờ chú tâm vào mục tiêu và lựa chọn này, họ có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao”, theo phóng viên Jeong Jun Hwa.

Nhà báo này tiếp tục ca ngợi cách YG Entertainment giãn rộng thời gian trở lại và giảm tiếp xúc giữa người hâm mộ với nghệ sĩ.

“Mặc dù người hâm mộ có thể nghĩ điều này thật đáng xấu hổ, nhưng thực tế là họ có thể đưa ra nội dung hoàn chỉnh và gần như hoàn hảo là điều tốt cho nghệ sĩ. Có thể thấy rằng triết lý hỗ trợ nghệ sĩ làm ra nhạc tốt trong một môi trường tốt thì hay hơn là tập trung vào tạo doanh thu. Một chiến lược hợp lý  hơn”, theo bài báo.

Nhiều người cho rằng bài báo ám chỉ Black Pink đạt được thành công trên BXH Billboard là nhờ có nhạc chất lượng do được đầu tư thời gian, còn BTS thành công thông qua giao tiếp liên tục với người hâm mộ để đẩy những sản phẩm ra liên tục của mình lên BXH.

Chú thích ảnh

Bài viết này lập tức gây nhiều phản ứng trái chiều trên mạng:

“Nếu bạn có thể lên Billboard nhờ mạng xã hội thì cho tôi lên đấy với vì tôi ở trên mạng suốt này”.

“Viết về việc Black Pink lên BXH Billboard mà lôi BTS vào làm gì vậy…”

“Tức là bạn không cần phải làm việc chăm chỉ để ra nhạc mà chỉ cần lên mạng xã hội thì có thể lên Billboard và AMAS à?”

Một cư dân mạng cũng chỉ ra rằng nhà báo này nổi tiếng là hay viết về YG Entertainment trên OSEN, một trang khác chuyên thiên vị YG Entertainment.

Giả Bình (Theo Koreaboo)

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến