(Thethaovanhoa.vn) - Một lần nữa Jin nói hay nhất: “Chúng ta không thể tạo ra âm nhạc theo những cách trung thực hơn sao?”.
“Artist-Made Collection” của BTS khiến nhiều ARMY “cháy túi” và liên tục truy cập vào các cửa hàng Weverse nhằm biết được lịch phát hành hàng hóa chính thức với hy vọng sở hữu được một trong những mặt hàng tự thiết kế của các thành viên.
Theo SingleMusic, Billboard đã đưa ra các quy tắc mới cho “Hot 100” và các bảng xếp hạng khác từ tháng 12/2021.
Các quy tắc này đã được đưa ra và có hiệu lực từ năm 2022. Với những quy tắc mới này, chỉ một lần bán kỹ thuật số sẽ được tính cho mỗi khách hàng/tuần cho các bài hát và album.
Các giao dịch mua từ hai lần trở lên sẽ không được tính. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến doanh số bán album vật lý.
Tất nhiên, điều này khiến mọi người bàn tán trên Twitter. Họ thảo luận về ý nghĩa của những thay đổi quy tắc này.
Khi thảo luận về bảng xếp hạng Billboard hay nền âm nhạc nói chung, tất nhiên BTS được nhắc đến và ARMY có rất nhiều điều để nói.
Với những quy tắc mới này, người ta không thể không nghĩ rằng Billboard đang không khuyến khích người hâm mộ mua nhạc của nghệ sĩ yêu thích của họ.
Billboard dường như đang chuyển trọng tâm và tầm quan trọng của các stream. Theo Business Insider, số tiền trả cho các nghệ sĩ khoảng 0,0033 USD/lần phát trực tuyến trên Spotify.
Điều đó có nghe thấp không? Devin Jay - nghệ sĩ đến từ Wisconsin xác nhận rằng số tiền mà Spotify trả cho các nghệ sĩ trên mỗi lần phát trực tuyến đã giúp anh có được... 27 USD mặc dù có hơn 25.000 lượt phát trực tiếp.
Người ta không thể không nhớ khi Billboard đã bị chỉ trích vì cuộc phỏng vấn của họ với BTS trong số tháng 8/2021, khi Billboard ám chỉ ARMY thao túng bảng xếp hạng để giúp BTS vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng của họ.
Đó là một câu hỏi công bằng. Nhưng nếu có một cuộc trò chuyện bên trong Billboard về việc vị trí số 1 sẽ đại diện cho điều gì, thì họ phải thay đổi các quy tắc và làm cho việc phát trực tuyến có trọng lượng hơn trên bảng xếp hạng.
Đả kích chúng tôi hoặc người hâm mộ của BTS giành được vị trí số 1 nhờ lượt bán và lượt tải xuống, tôi không biết có đúng không…
Có vẻ như chúng tôi dễ dàng trở thành mục tiêu bởi vì BTS là một nhóm nhạc nam, một nhóm nhạc K-pop và chúng tôi có lòng trung thành của người hâm mộ” – RM trả lời trên Billboard.
Kiên cường và có xu hướng đi trên con đường cao, ARMY, trong khi thất vọng với việc Billboard thiếu quan tâm đến việc hỗ trợ và nâng cao nghệ sĩ cho âm nhạc của họ, đã quyết định không lo lắng vì BTS thực sự luôn có ARMY ở bên.
Devin Jay, đã tận mắt chứng kiến tình yêu và sự ủng hộ của ARMY sau khi họ nhìn thấy hóa đơn Spotify của anh.
ARMY đã mua và phát trực tiếp nhạc của anh đồng thời để lại những lời tốt đẹp dành cho nghệ sĩ đang nỗ lực hết mình.
Rõ ràng, ARMY đang sử dụng sức mạnh của họ vì mục đích tốt.
5 sự thật thú vị fan có thể chưa biết về nhóm nhạc ‘đàn em’ BTS
TXT đã trở nên nổi tiếng kể từ khi ra mắt, gần đây nhất nhóm có 3 nhạc phẩm lọt vào Billboard 200 vào năm 2021 và giành giải Album Bonsang tại lễ trao giải Golden Disc 2022.
Xem thêm TẠI ĐÂY
|
Việt Lâm
Theo Koreaboo